Con trai 5 tuổi theo bố mẹ đến tòa án để hoàn tất thủ tục ly hôn bị người lớn bỏ quên trước cổng Cục dân chính gây xôn xao dư luận. 
 
Mới đây, hình ảnh một bé trai 5 tuổi đứng một mình, khóc nức nở trước cổng tòa án gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Trước đó, cậu bé đi cùng bố mẹ đến tòa án làm thủ tục ly hôn. Ngay sau khi nhận phán quyết, cả hai bố mẹ đường ai nấy đi, quên luôn đứa con chung bị bỏ lại tại Cục dân chính.
 
 
Bé trai bị bố mẹ bỏ quên, đứng bơ vơ trước cổng tòa.
 
Sau một hồi chờ đợi không thấy bố mẹ quay lại đón, cậu bé bắt đầu lo lắng và khóc òa lên gọi mẹ. Các nhân chứng kể lại rằng, cháu bé khóc thút thít và không ngừng nói: “Con muốn tìm mẹ!".
 
Nhiều người thấy vậy đã lại gần hỏi thăm cậu bé và được biết bé trai được bố đưa cho một chiếc điện thoại để liên lạc. Họ đã dùng chiếc điện thoại này để gọi bố đứa trẻ đến đón. Trong thời gian chờ đợi, bé trai 5 tuổi được người lớn đưa đến đồn cảnh sát gần đó. Tại đây, cậu bé ngây thơ hỏi các đồng chí cảnh sát: “Có phải các chú đã bắt mẹ cháu đi rồi không?".
 

 
Cháu bé được đưa đến đồn cảnh sát trong lúc lực lượng chức năng liên hệ với bố đứa trẻ đến đón.
 
Người cha khi nhận được cuộc điện thoại báo tin con trai bị lạc thì cho biết anh đã rời khỏi khu vực và không thể quay lại ngay lúc này. Sau nhiều giờ chờ đợi, cuối cùng bố của cậu bé cũng đến đón con về. Cậu con trai bé bỏng vừa nhìn thấy bố đã vội vàng lao tới ôm chầm lấy bố và cả hai ôm nhau bật khóc. Khoảnh khắc xúc động được camera an ninh ghi lại.
 
 
Hai bố con ôm nhau bật khóc.
 
Tờ The Paper đưa tin, vụ việc được ghi nhận tại thành phố Liễu Châu (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) vào ngày 23/2. Thông tin về sự việc hy hữu này ngay sau khi được lan truyền lên mạng xã hội đã vấp phải làn sóng chỉ trích thậm tệ từ cư dân mạng. Đa phần mọi người đều trách bố mẹ cậu bé vô trách nhiệm. Cậu bé không chỉ chứng kiến cảnh bố mẹ ly hôn, mà còn vô tình bị bỏ rơi trước cổng tòa.
 
Ngoài ra, không ít người tỏ ra thương cảm với bé trai khi còn nhỏ đã không được đón nhận tình thương trọn vẹn của cả bố lẫn mẹ./.