Chỉ đợi tin nhắn báo số tiền 200 triệu đã vào trong tài khoản chị liền lấy tờ đơn ly hôn đã viết sẵn ký luôn đưa cho cô bồ của chồng.
 
Thấy chị đang thản nhiên ngắm hoa trước nhà, thay nước cho chú chim nhỏ và cho nó ăn, cô hàng xóm chạy vội vào:
 
- Trời ơi sao giờ này chị vẫn bình chân đứng ngắm hoa được sao. Cả chợ người ta đang kháo ầm lên là anh Hưng nhà chị vừa đèo bồ đi ăn sáng kia kìa.
 
- Thế à? Mời nhau 1 bữa ăn sáng có gì là to tát đâu cô?
 
- Nhưng đó là kẻ cặp với chồng chị mà.
 
- Chồng tôi đồng ý cho thì họ mới cặp được chứ. Thế cô đã ăn sáng chưa, vào đây ăn với tôi cho vui nào.
 
- Thôi em ăn rồi. Em chào chị em về.
 
 
Ảnh minh họa
 
Kể từ hôm ấy người ta kháo nhau rằng chị bị chồng phản bội khiến cho tâm trí không còn như trước nữa, thành người ngẩn ngơ rồi. Thậm chí có người nặng lời hơn nói chị tâm thần vì biết mười mươi chồng công khai ngoại tình mà chả làm được gì. Chị nghe thấy nhưng mặc kệ miệng đời.
 
Chị vẫn đi làm như bình thường, vẫn 1 tay dạy dỗ chăm sóc con cái. Công việc mà 5 năm qua vẫn chỉ 1 tay chị làm, chồng chị chưa bao giờ động chạm vào những việc ấy cả. Ngay cả những thứ lẽ ra người đàn ông phải làm thì chị cũng tự làm hết.
 
Chị biết đóng đinh, thay bóng đèn, vật dụng trong nhà hỏng chị mang ra quán sửa. Anh chủ quán quen mặt còn hỏi: "Chị có 1 mẹ, 1 con nên vất vả quá". Họ nghĩ chị không có chồng, chị chỉ cười và không nói gì thêm. Thế nên chồng với chị cũng chả quan trọng việc gì chị phải ghen tuông cho mệt người.
 
Hôm ấy đang làm thì chị nhận được cú điện thoại của cô bồ hẹn gặp đi cà phê. Khá bất ngờ, nhưng chị vẫn đến. Sau khi tô son điểm phấn chị đến chỗ hẹn:
 
- Sao, có chuyện gì mà cô hẹn tôi ra đây?
 
- Nếu chị đã thẳng thắn vậy thì em cũng xin vào vấn đề luôn, em và chồng chị qua lại với nhau đã lâu. Bọn em rất yêu nhau. Anh ấy hết yêu chị rồi, nên chị hãy buông tay đi. Đừng níu kéo 1 người không yêu mình nữa.
 
- Em tự tin thế cơ à. Emcó chắc chắn là anh ấy cũng muốn cưới em không. Vì tôi biết từ ngày cưới chị rồi anh Hưng còn yêu rất nhiều cô khác nữa.

 
Ảnh minh họa
 
- Anh ấy bảo em những người đó chỉ là vui chơi qua đường thôi, còn với em anh ấy yêu em thật lòng. Giờ em có thai với anh ấy rồi, em muốn con em có bố. Em xin chị đấy, chị nhường chồng cho em đi.
 
Chị cười nhạt:
 
- Con em có bố thì con chị mất bố sao?
 
- Chị yên tâm, em sẽ chuyển 200 triệu cho chị để bù đắp cho cháu.
 
Chị cười nửa miệng:
 
- Tài khoản đây em chuyển đi, chị kí đơn luôn.
 
- Chị nói thật sao, chị nhớ giữ lời nhé.
 
- Em thấy chị giống đang đùa à. Gã chồng tồi đó mà bán được thì nên bán chứ, cứ sợ phải cho không cơ.
 
Chỉ đợi tin nhắn báo số tiền 200 triệu đã vào trong tài khoản chị liền lấy tờ đơn ly hôn đã viết sẵn ký luôn đưa cho cô bồ của chồng.
 
- Em mang đưa anh Hưng đi nộp nhé. Nhưng chị cũng nói luôn với em thế này, căn nhà này là tài sản bố chị cho chị trước khi cưới nên em không mơ tới nó được đâu. Từ ngày chị sinh con đến giờ anh ấy chưa đưa chị được 1 đồng nuôi con thế nên hôm nay em đổi 200 triệu lấy bố con chị, chị đổi liền. Hi vọng con em may mắn hơn con chị. Dù sao cũng cảm ơn em đã rước cục nợ hộ chị nhé.
 
Cô bồ đơ người, còn chị vẫn cái kiểu cười nửa miệng ấy. Ra khỏi quán cà phê chị gọi cho mấy người bạn:
 
- Trưa đi ăn liên hoan nhé, tao vừa trúng số, hôm nay tao mời.
 
Chị thấy nhẹ người, cuối cùng thứ chồng bỏ đi cũng có người hót giùm chị rồi. Còn cô bồ thì vừa vui vừa lo lắng: "Liệu mình có bị anh ta cắm sừng như chị ấy không?"