Hôm nay (13/7), Bình Thuận ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 mới là cha con; người cha là tài xế di chuyển khá nhiều nơi, người con chỉ mới gần 3 tháng tuổi.

Theo điều tra dịch tễ của CDC Bình Thuận, người cha (BN32768) là tài xế xe đông lạnh (33 tuổi, ngụ phường Phước Hội, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận). Trước khi phát hiện bệnh, bệnh nhân này đã đến nhiều nơi như: Thị xã La Gi, TP.HCM, Ninh Thuận, Khánh Hòa.

Bình Thuận: Hai cha con mắc Covid-19, người cha di chuyển nhiều nơi
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận.

Hiện 2 bệnh nhân này đã được đưa vào khu cách ly điều trị Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi. Các trường hợp F1 cũng đã cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn các khu vực có liên quan.

Như vậy, tính đến nay, Bình Thuận đã ghi nhận 19 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 này.

Bình Thuận: Hai cha con mắc Covid-19, người cha di chuyển nhiều nơi
Chốt kiểm dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 1A khu vực giáp ranh Bình Thuận và Ninh Thuận.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, hôm nay (13/7), UBND tỉnh Bình Thuận có công văn gửi các sở, ban, ngành và các địa phương tiếp tục dừng các hoạt động tôn giáo, vui chơi giải trí, văn hóa thể thao từ 10 người trở lên; rà soát, quản lý chặt chẽ tất cả người và phương tiện vận tải hàng hóa đi đến/về từ các vùng có dịch./.