Tôi nói thẳng với bố mẹ vợ: “Vợ con đang trong này với bạn thân của con. Sau khi con gõ cửa thì con gái của bố mẹ, bố mẹ tự dạy lại nhé".
 
Trước khi tôi bắt quả tang vợ tôi vào nhà nghỉ với bạn thân của mình thì tôi đã được 1 người đồng nghiệp của vợ báo tin cho biết rằng vợ tôi đang cặp kè với người đàn ông khác, cô ấy thường ra ngoài vào giờ nghỉ trưa.
 
Lúc đầu tôi không tin, nghĩ là đồng nghiệp của vợ do đố kị với vợ tôi ở công ty nên tìm cách phá hoại hạnh phúc gia đình tôi và bôi nhọ vợ mình. Tính tôi không thích đôi co, nhất là lại đôi co với phụ nữ, nên khi không tin vào tin nhắn kia thì tôi bỏ qua luôn, cũng chẳng gọi điện lại cho họ nữa. Tôi thật sự tin vợ mình vì tình cảm của 2 vợ chồng tôi rất hạnh phúc.
 
Bẵng đi khoảng nửa tháng tôi lại nhận được 1 tin nhắn từ Facebook đó. Lần này họ gửi bằng chứng đàng hoàng đó là tấm ảnh chụp được người đàn ông đã tới đón vợ tôi: “Chị ấy bồ bịch lâu rồi anh ơi”. Qua bức ảnh tôi giật bắn mình khi biết người đón vợ là Tuấn bạn thân của tôi.


 
Người gửi tin nhắn cho anh chính là đối thủ của cái ghế trưởng phòng của em đấy anh có biết không. (Ảnh minh họa)
 
Chưa bao giờ tôi nghi ngờ Tuấn và vợ mình có điều gì mờ ám cả, khi nhận được tấm ảnh kia tôi choáng váng thật sự. Lúc đó không giữ được bình tĩnh tôi gọi luôn cho vợ ra quán cà phê hẹn gặp nhưng vợ tôi lại quá thông minh:
 
– Người gửi tin nhắn cho anh chính là đối thủ của cái ghế trưởng phòng của em đấy anh có biết không. Ảnh này cô ta cố tình chụp hôm mà anh nhờ anh Tuấn mang cái điện thoại anh ấy mua hộ cho em đó chứ có phải mờ ám gì đâu.
 
– Đúng thế không?
 
– Em đâu có nói dối anh đâu.
 
Ngay hôm sau vợ thông báo cô gái đồng nghiệp gửi ảnh cho tôi đã nghỉ việc rồi. Vợ tôi đã lên công ty làm ầm mọi chuyện khiến cô ta phải xin lỗi và tự xin nghỉ. Lúc này tôi mới tin vợ nhưng vẫn đề nghị vợ tôi không được gặp gỡ gì Tuấn nữa. Tôi cũng đề phòng bạn mình hơn.
 
Sau cái lần tôi trách vợ vì bức ảnh kia thì nhà vợ tôi cũng biết. Bố mẹ vợ trách tôi hồ đồ, không biết phân biệt đúng sai:
 
– Sống với nhau gần 10 năm rồi mà anh không hiểu vợ mình lại đi tin vào mấy cái tin nhắn vớ vẩn đó à. Nếu vợ anh mà không tìm ra chân tướng sự việc chắc con tôi mang tiếng cả đời.
 
– Con xin lỗi cô ấy rồi ạ.
 
Sau đó mọi chuyện lại diễn ra bình thường nhưng không hiểu sao tôi vẫn có cảm giác vợ đang giấu mình điều gì đó. Và rồi một vài lần thấy vợ vẫn lén ra ngoài nghe điện thoại tôi đoán chắc cô ấy đang có việc gì mờ ám đây. Hỏi thì chắc chắn không ai nhận nên khi đó tôi đã quyết định làm một việc để đưa mọi chuyện ra ánh sáng.
 
Công ty không có đợt công tác nào nhưng tôi vẫn nói dối vợ là phải đi công tác 2 tuần. Thực ra là tôi xin nghỉ phép và báo là đi du lịch. Lúc đầu vợ cũng làm ra vẻ buồn lắm nhưng rồi lại động viên:
 
– Thôi anh cố gắng, 2 tuần cũng nhanh thôi rồi lại về với mẹ con em. Anh không phải lo gì ở nhà cả, con em sẽ nhờ ông bà ngoại đón.
 
Tôi nghĩ chắc cũng phải tới ngày thứ 3 hoặc thứ 4 khi tôi vắng nhà thì vợ mới dám gặp tình nhân của cô ấy. Nhưng không ngay tối hôm trước khi tôi đi cô ấy đã kịp nhắn tin hẹn hò với bạn thân của tôi rồi. Đêm đó trong lúc cô ấy ngủ say tôi đã dò mật khẩu và vào được điện thoại của vợ. Trước đây không bao giờ tôi nghĩ mình sẽ làm cái việc này.
 
Tôi cố gắng giữ bình tĩnh để mọi chuyện không lộ ra. Sáng hôm sau tôi vẫn kéo vali rời nhà nhưng tôi không lên máy bay như vợ vẫn nghĩ mà ở lại thành phố. Đúng lúc thấy vợ và người tình vào trong nhà nghỉ thì cũng là lúc tôi gọi điện cho bố mẹ vợ.
 
– Bố mẹ qua nhà nghỉ L.V giúp con ngay với, con muốn xem mảnh đất gần đó.


 
Sau khi con gõ cửa thì con gái của bố mẹ, bố mẹ tự dạy lại nhé. (Ảnh minh họa)
 
Ông bà tưởng tôi mua đất thật nên đến xem hộ luôn. Nhưng đến nơi thì không ngờ lại bị con rể kéo thẳng vào nhà nghỉ. Tôi không khó khăn gì để biết số phòng vợ vừa vào và rồi khi đứng trước nó tôi đã bảo luôn bố mẹ vợ:
 
– Vợ con đang trong này với bạn thân của con. Sau khi con gõ cửa thì con gái của bố mẹ, bố mẹ tự dạy lại nhé.
 
– Con…
 
Chắc ông bà vẫn không tin nên tôi gõ cửa, sau 5 lần gõ thì vợ tôi ra mở cửa. Nhìn thấy tôi cô ấy sượng người và cả thằng bạn tôi cũng đơ luôn.
 
– Hiểu lầm mà em nói đây hả? Còn mày nữa, mày thèm khát đàn bà của tao đến thế cơ à?
 
Gã bạn thân xấu hổ cúi gằm mặt không dám nói gì, nó quá nhục nhã.
 
– Anh à… em… nghe em nói đã.
 
– Khốn nạn, bọn tao nuôi mày ăn học để mày đi làm mấy cái trò khốn này à?
 
– Bố mẹ nghe con giải thích đã.
 
– Con gái bố mẹ con không đ.ánh nhưng con xin trả lại, để bố mẹ dạy dỗ.
 
– Kìa con rể…
 
Tôi để 4 người họ lại với nhau còn mình thì bỏ đi, tôi mua vé đi du lịch luôn 1 tuần đó. Vợ tôi tưởng qua mặt được tôi nhưng không ngờ tôi chơi cao tay hơn. 1 tuần tôi đi vắng, vợ với bố mẹ vợ nhắn tin gọi điện suốt cho tôi nhưng tôi không trả lời với không nghe máy. Vợ như thế còn tiếc gì nữa, bố mẹ vợ tôi hết đường bênh con gái ông bà rồi. Thật sự quá buồn và chua chát mọi người à, vợ và bạn thân lén lút sao lưng mình, nghĩ mà sượng sùng. Tôi thấy thương các con quá, giờ chẳng biết làm thế nào./.