Vợ qua nhà bồ chơi 2 ngày nhưng nói dối đi công tác, tôi vẫn vui vẻ trông con, sau đó gọi bố mẹ vợ đến bắt quả tang rồi tống cổ đi thẳng.
 
Cứ nghĩ đàn bà đã qua 2 lần sinh nở rồi thì chắc chắn sẽ hết lòng với chồng con thôi chứ tơ tưởng gì tới người đàn ông khác nữa. Ấy nhưng vợ tôi lại không thế, dù đã có một mái ấm hạnh phúc, nhà cao cửa rộng, chồng yêu thương hết mực nhưng cô ấy vẫn ngoại tình.
 
Người cô ấy cặp không ai khác chính là 1 người đàn ông cùng lớp tập gym với cô ấy. Thương vợ sau sinh béo lên sẽ tự ti với bạn bè đồng nghiệp nên tôi quyết định sau mỗi buổi làm không la cà nữa mà về thẳng nhà để nấu cơm trông con cho vợ đi tập.
 
Đáp lại tấm lòng của tôi vợ cắm luôn lên đầu tôi 1 cái sừng dài. Lúc đọc được tin nhắn qua lại của vợ và người đàn ông kia khi cô ấy đang ngủ say tôi suýt nữa đã không giữ được bình tĩnh mà làm liều. May là đúng lúc đó con gái mơ ngủ khóc toáng lên làm tôi tỉnh ngộ.


 
Đáp lại tấm lòng của tôi vợ cắm luôn lên đầu tôi 1 cái sừng dài. (ảnh minh họa)
 
Chợt nghĩ chẳng tội gì phải bẩn tay động vào vợ, tôi cứ để cho cả nhà cô ta thấy sự nhơ bẩn của con gái mình rồi tự khắc họ phải dạy lại con. Sáng hôm sau vợ tôi vẫn cười tươi kéo vali đã chuẩn bị từ hôm qua ra khỏi nhà:
 
– Chồng yêu cố gắng ở nhà chăm con 2 ngày giúp vợ, vợ đi đúng 2 ngày là vợ về nhé.
 
– Ok vợ, vợ đi công tác giữ gìn sức khỏe nhé. 2 bố con nhớ mẹ lắm đấy.
 
– Mẹ cũng nhớ 2 bố con. Yêu em của mẹ.
 
Thực ra 2 ngày này vợ tôi đến ở với bồ chứ có phải đi công tác gì đâu. Là cô ta nói dối tôi thôi. Tôi bế con vào bên trong cho con uống sữa rồi ru con ngủ. Khi định vị được tôi gắn vào vali của vợ báo đúng địa chỉ vợ tôi dừng lại trùng với địa chỉ nhà gã bồ của cô ta thì tôi liền lấy điện thoại gọi cho bố vợ. Tôi đã âm thầm theo dõi và biết nhà gã kia ở đâu, chỉ là tôi muốn chờ có thời cơ mới vạch trần họ.
 
– Bố ơi, con tính mua căn hộ chung cư, bố đến xem giúp con căn nhà có được không, con tính mua và muốn nhờ bố tư vấn. Nhưng bố đừng gọi cho vợ con nhé, con muốn cô ấy bất ngờ.
 
– Được rồi để bố mẹ qua, con rể giỏi quá, mới đó đã mua thêm được nhà.
 
Đến đó thì ông gọi tôi là cửa khóa.
 
– Bố mẹ đến rồi thì con xin nói thật. Vợ con cặp bồ, đang ở nhà bồ ngôi nhà mà bố mẹ đứng trước cửa đó. Bố mẹ bấm chuông nếu có cô ấy thì bảo cô ấy về giúp con ạ.
 
Bố mẹ vợ tôi có lẽ vẫn bán tín bán nghi nhưng cũng bấm chuông ngôi nhà đó và đã nhìn thấy con gái ở đó. 20 phút sau ông gọi lại cho tôi. Lúc đó tôi đã gửi hết đoạn tin nhắn qua lại giữa vợ tôi và gã kia do tôi chụp lại cho vợ. Giọng bố vợ tôi đã hơi run run:
 
– Con ơi bố đã gặp cái Giang, thôi con ạ, nó trót dại một lần con tha thứ cho nó.
 
– Vâng, bố cho con gặp vợ con với.


 
Anh ơi, tha lỗi cho em chỉ là em nhất thời hồ đồ. (ảnh minh họa)
 
Tôi chưa kịp nói gì thì cô ta đã van nài khẩn thiết:
 
– Anh ơi, tha lỗi cho em chỉ là em nhất thời hồ đồ. 
 
Lúc này tôi mới ra mặt, trước mặt bố mẹ vợ tôi bảo:
 
– Cô nghĩ đi với thằng khác rồi bước chân về cái nhà này nó dễ dàng thế à. Đây là nhà chứ không phải là chỗ trọ của cô. Báo cô biết nay tôi cố tình gọi bố mẹ cô đến đó là để trả luôn đứa con gái hư hỏng cho ông bà dạy dỗ lại đấy. Nhà này không có chỗ chứa cô nữa đâu. 
 
Rồi tôi quay sang nói với bố mẹ vợ:
 
– Con gái bố mẹ con không đ.ánh nhưng con xin trả lại.
 
Gã nhân tình nhìn tôi lấm lét:
 
– Người đàn bà phản bội này, tôi biếu không anh đó, anh cứ giữ mà xài nhé. Còn nữa đồ của cô, tôi gửi dưới bảo vệ tòa nhà chung cư tí cô xuống đó mà lấy rồi bắt xe về ngoại luôn nhé. Đơn tôi kí sẵn rồi đây, cô kí vào đi nhé.
 
Tôi lạnh lùng quay lưng bỏ đi mặc kệ nhà vợ chạy theo van xin này nọ. Về đến nhà tôi ôm lấy con, nhìn nó mà tôi xót nhưng tôi tự hứa sẽ nuôi dạy con thật tốt. Thế đấy, có những lúc tôi uất hận ước gì có thể bóp nát 2 đứa khốn nạn đó, nhưng sau cùng tôi chọn cách nhẹ nhàng nhất để giải quyết vấn đề. Tôi biết sẽ có nhiều người nói tôi nhu nhược, nhưng thật sự với người đàn bà như thế tôi không muốn làm ầm ĩ lên vì cô ta không xứng.
 
Lắm lúc tôi nghĩ mình hết lòng vì gia đình vợ con mà còn bị cắm sừng, thật sự chẳng hiểu nổi phụ nữ đang nghĩ gì các bác ạ./.