Được nhắc nhở đeo khẩu trang khi vào bệnh viện để phòng dịch Covid- 19 nhưng ông N. không chấp hành mà đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ.
 
Ngày 5/2, bác sĩ Trần Đỗ Nhân - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết đã trình báo cơ quan Công an về việc một bệnh nhân không chấp hành đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 và hành hung bác sĩ điều trị.
 
Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 3/2, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận ông H.N. (42 tuổi, ở xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) trong tình trạng tay bị vết rách lớn, máu chảy nhiều.
 
Khi nhân viên cấp cứu đề nghị mang khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19, ông N. không chấp hành, lớn tiếng quát bác sĩ và y tá.
 
Mặc dù không đeo khẩu trang, các bác sĩ vấn tiến hành chụp X-Quang, khám chữa cho bệnh nhân.
 
Sau khi chụp phim xong, bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương là C.A.T. trực tiếp khám để đưa ông N. lên phòng mổ thì bệnh nhân này đã đánh bác sĩ T.
 
 
Nam bệnh nhân náo loạn bệnh viện và đánh bác sĩ chỉ vì bị nhắc đeo khẩu trang.
 
Dù bị đánh, bác sĩ T. vẫn thuyết phục bệnh nhân để đưa lên phòng mổ chữa trị vết thương.
 
"Phẫu thuật xong đưa xuống phòng nhưng ông N. vẫn không đeo khẩu trang. Hiện người này đã khỏe và đang điều trị ở khoa ngoại chấn thương", ông Nhân cho hay.
 
Bác sĩ T. được xác định bị thương tích vùng mặt bên trái, có sưng nề, đau đầu, chóng mặt.
 
Phía bệnh viện sau đó đã làm đơn trình báo đến Công an phường Vĩnh Điện, Công an thị xã và UBND thị xã Điện Bàn về việc bệnh nhân không hợp tác trong phòng chống Covid-19 và hành hung bác sĩ.
 
Lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn xác nhận đã nhận được trình báo của bệnh viện về sự việc và đang lấy lời khai các bên liên quan.
 
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.