Ngày 18/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hà (SN 1971, trú tại phường Phương Liên, Đống Đa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 8/11, Công an quận Hoàn kiếm nhận được đơn trình báo của chị T. (SN 1989; trú tại quận Đống Đa) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo, sáng 4/11, chị gặp một phụ nữ giới thiệu tên là Hoa Sơn, nói chị T. có “vong theo” và có khả năng giúp chị cắt “vong” với chi phí 125 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận, chị T. đồng ý chi phí là khoảng 25 triệu đồng rồi chuyển tiền cho người phụ nữ này.

thay-boi-22433595-1637284184.jpeg
Nguyễn Thị Hà tại cơ quan công an

Đến 13h30 cùng ngày, người này đến chỗ làm của chị T. để đón đưa đi làm lễ. Trên đường đi, Hà tiếp tục lừa chị T. đưa thêm một số tiền để mua đồ lễ và lừa đưa chiếc điện thoại iPhone 11 Pro max cho mình vì điện thoại chị T. dùng phạm huý.

Khi đến chợ Thanh Hà, Nguyễn Thị Hà vào chợ mua đồ, bảo chị T. đứng ngoài đợi. Không thấy Hà xuất hiện, liên lạc thì không được, chị T. đã đến cơ quan công an để trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàn kiếm đã khẩn trương điều tra, làm rõ người xưng Hoa Sơn tên thật là Nguyễn Thị Hà.

Tại cơ quan công an, Hà khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý./.