hut-mo-bung-tai-vien-tham-my-nguoi-phu-nu-50-tuoi-tu-vong-do-bi-soc-nhiem-trung-viem-hoai-tu-sau-thanh-bung-2021-10-20-08-13-1634695172.png
Hình ảnh minh hoạ

Người phụ nữ đó là bà N.T.N.T (50 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM).

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân T được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 15h38 ngày 17/10 trong tình trạng đau bụng, mạch nhanh, huyết áp thấp.

Ngay khi tiếp nhận, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hồi sức, thực hiện các cận lâm sàng, hội chẩn khẩn và nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên khoa ICU. Lúc này, bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp tụt thấp 8/5 cmHg và dùng vận mạch.

Dù ekip bác sĩ đã nỗ lực hồi sức, bệnh nhân tử vong lúc 20h55 ngày 18/10 với chẩn đoán sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử, hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Theo trình bày của người nhà, vào ngày 16/10, bà T đến một bệnh viện thẩm mỹ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) hút mỡ bụng. Tối cùng ngày, sau thủ thuật, phía bệnh viện thông báo gia đình bệnh nhân là "không vấn đề gì", ở lại để theo dõi.

Tuy nhiên đến sáng 17/10 gọi điện không được, chồng bà T. tìm đến bệnh viện phát hiện vợ mình đang có dấu hiệu nguy kịch nên yêu cầu chuyển viện.

"Dự kiến sau hút mỡ bụng sẽ nâng ngực, nhưng không ngờ mới chỉ hút mỡ bụng đã xảy ra câu chuyện đau lòng này. Bệnh viện này có cử 2 nhân viên đến thăm hỏi lúc gia đình tổ chức tang lễ", đại diện gia đình nói.

Về việc này,  thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã nắm vụ việc và cũng đã làm việc với phía bệnh viện hút mỡ bụng cho nữ bệnh nhân. Thanh tra Sở Y tế cũng đang chờ kết quả từ phía Bệnh viện Chợ Rẫy./.