Bệnh viện dã chiến số 2 nằm ở Bệnh viện Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương vào chiều ngày 26/2 đã có 27 bệnh nhân ra viện. Đáng chú ý trong đó có bệnh nhân “siêu lây nhiễm” ở ổ dịch Cẩm Giàng.
 
Bệnh nhân siêu lây nhiễm ra viện
 
Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, 27 bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến số 2 tại Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã được tổ chức lễ ra viện sau khi điều trị khỏi Covid-19. Trong số những người được ra viện có trường hợp đáng chú ý là BN 2039. Người này cư trú ở thị trấn Lai Cách huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương. Đây là trường hợp siêu lây nhiễm khi có tới 150 F1 và 20 F1 đã biến thành F0.
 
Bệnh nhân 2039 khi phát hiện ra bản thân liên quan với bệnh nhân karaoke nhiễm Covid-19 đã đến thẳng Bệnh viện Đa khoa Hải Dương bằng xe cấp cứu. Sau khi xét nghiệm, bệnh nhân cho kết quả dương tính với Covid-19.

 
Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: Thanh Niên)
 
Vắc xin Covid-19 của Việt Nam có thể chống lại virus biến chủng Anh
 
Phó Cục trưởng Cục Khoa học - Công nghệ (Bộ Y tế), Chánh Văn phòng Chương trình Quốc gia nghiên cứu phát triển vaccine, tiến sĩ Nguyễn Ngô Quang cho biết đã hoàn thành giai đoạn 1 của vắc xin Covid-19 Nano Covax. Các chuyên gia nhận thấy loại vắc xin này có thể chống lại virus biến chủng Anh.
 
Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, đây là một tin mừng, nhất là trong giai đoạn mà Việt Nam đã xuất hiện virus biến chủng Anh. Hội đồng Y đức, Bộ Y tế cũng đã nhận định vắc xin an toàn ở giai đoạn 1. Chính vì vậy việc thử nghiệm giai đoạn 2 đã được Bộ Y tế đồng ý.

 
Một khu vực cách ly vì Covid-19. (Ảnh: VTV)
 
Như vậy, đến nay Bệnh viện dã chiến số 2 Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã có 88 bệnh nhân được điều trị khỏi COVID-19 và ra viện./.