Ngày 13/8, Công an TP Quảng Ngãi, cho biết đang tạm giữ bà N.T.T. (35 tuổi, ngụ xã Long Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) và ông N.V.H. (42 tuổi, ngụ xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.


Báo Người Lao Động đưa tin, theo Công an TP Quảng Ngãi, trong thời gian vừa qua, tại phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi xảy ra liên tiếp các vụ trộm cắp tài sản. Đặc biệt là trộm xe đạp thể thao có giá trị cao.

Nhận được phản ánh của người dân, Công an phường Nguyễn Nghiêm đã tiến hành triển khai các phương án, theo dõi, xác minh, rà soát những người khả nghi. 

5-1691977512.PNG
Cặp vợ chồng hờ và cháu G. tại cơ quan Công an. Ảnh: Người Lao Động

Sau thời gian truy vết, chiều 12/8, Công an phường Nguyễn Nghiêm phát hiện cháu V.N.G. (11 tuổi) có những dấu hiệu nghi vấn nên đã tiếp cận và trao đổi với cháu G..

Làm việc tại trụ sở, cháu G. nhận mình có trộm cắp tài sản. G. cho biết, cháu được mẹ ruột và nhân tình của mẹ hướng dẫn chỉ bảo để đi trộm cắp tài sản.  

Theo Tuổi Trẻ Online, sau đó Công an phường Nguyễn Nghiêm đã bắt giữ bà N.T.T. (35 tuổi, ngụ xã Long Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), là mẹ của em G.. Ông N.V.H. (42 tuổi, trú xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) là nhân tình của bà T. cũng bị bắt giữ cùng lúc.  

Làm việc với công an, bà T., ông H. thừa nhận nhiều lần trộm cắp tài sản như xe máy, xe đạp,... ở phường Nguyễn Nghiêm và nhiều nơi khác trong tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi trộm cắp thành công họ đem đi tiêu thụ ở các huyện lân cận và chuyển vào Sài Gòn bán. Bà T. và người tình cũng thừa nhận đã hướng dẫn cháu G. trộm cắp.