Bé trai lớp 3 đi cách ly thức đến 4 giờ sáng vì nhớ bà nội. Hoàn cảnh cậu học trò này rất đáng thương, mẹ mất từ thuở lọt lòng nên coi bà như mẹ. 
 
Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Vĩnh Phúc cho biết, toàn tỉnh hiện nay có 3.305 F1 liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19. Tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với F0 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đều đang thực hiện cách ly tập trung tại 55 cơ sở.


 
Học sinh trường tiểu học Lưu Quý An làm bài kiểm tra học kỳ tại khu cách ly.
 
Đáng chú ý, có tới hàng trăm em học sinh phải tạm xa gia đình, đi cách ly tập trung vì có bạn học nhiễm virus Sars-CoV-2. Tại TP. Phúc Yên (Vĩnh Phúc) có 2 khu cách ly tập trung dành riêng cho giáo viên và học sinh thuộc diện F1. Trong đó, Trường THCS Hùng Vương có 49 em và 91 em là học sinh Trường tiểu học Lưu Quý An.


 
Cuộc sống của các em nhỏ trong khu cách ly tập trung.
 
Báo Thanh Niên đưa tin, hiện các em học sinh Trường tiểu học Lưu Quý An đang cách ly tại điểm Trường mầm non Trưng Nhị, P.Trưng Nhị từ tối ngày 14/5. Bên trong khu cách ly tập trung, mỗi phòng được bố trí từ 5-8 học sinh, đặc biệt phòng nam riêng và nữ riêng. Khẩu phần ăn cho các em nhỏ đều được vận chuyển từ bên ngoài vào do khu cách ly này không tổ chức nấu ăn. Ngoài bữa chính, các em còn có bữa phụ là bánh kẹo, sữa…
 
 
Bữa sáng tại khu cách ly tập trung.
 
Do các em còn nhỏ tuổi nên lực lượng chức năng đồng ý cho 15 phụ huynh tình nguyện đi cách ly cùng con, nhằm hỗ trợ 3 giáo viên cũng bị đi cách ly theo diện F1. Đa phần các em đều nhanh chóng thích nghi. Tuy nhiên vẫn có một số học sinh khóc nhiều vì nhớ nhà. Điển hình như em T.D.M, nam sinh lớp 3A7, Trường tiểu học Lưu Quý An. Cậu bé đã thức đến 4 giờ sáng trong đêm đầu tiên tại khu cách ly vì nhớ bà nội không ngủ được.


 
Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe hằng ngày cho các F1 nhỏ tuổi.
 
Đặc biệt, hoàn cảnh gia đình của M. cũng rất đáng thương. Mẹ cậu bé qua đời từ khi M. chào đời và được bà nội chăm sóc nên rất gắn bó. Các cán bộ thương cậu nhỏ nên đã tạo điều kiện để bà nội vào thăm cháu, nhưng vẫn đảm bảo trang bị đầy đủ đồ bảo hộ chống dịch. Sau khi được gặp bà, M. như được giải tỏa tâm lý và chịu hợp tác hơn trong những ngày không có bà ở bên.


 
Bà nội được đặc cách vào thăm cháu.
 
Trong thời gian thực hiện cách ly, 91 học sinh Trường tiểu học Lưu Quý An vẫn duy trì việc học và được giáo viên hướng dẫn trực tiếp do các cô cũng đang phải cách ly như các em.


 
Nhiều phụ huynh tình nguyện dọn vào khu cách ly cùng con.
 
Ông Phạm Ngọc Thiệu – Trưởng phòng Giáo dục TP.Phúc Yên cho biết, tất cả học sinh đều được các y bác sỹ tổ chức kiểm tra sức khỏe. Đến nay, tất cả các em đều cho kết quả âm tính sau 2 lần xét nhiệm và chuẩn bị xét nghiệm lần 3./.