Xót xa khoảnh khắc bé trai 5 tuổi mặc bộ đồ bảo hộ, tay phụ mẹ ôm đồ rời khỏi khu cách ly tập trung để chuyển đến khu điều trị Covid-19.
 
Hình ảnh bé trai thật xúc động, em hồn nhiên trùm bộ đồ bảo hộ phòng chống dịch Covid-19 kín mít, thả bước dọc hành lang giúp mẹ di chuyển đồ đạc rời khỏi khu cách ly để đến bệnh viện điều trị Covid-19 dành cho trẻ em.


 
Bé trai 5 tuổi phụ mẹ bê đồ để rời khu cách ly tập trung, chuyển tới khu điều trị cách ly dành cho bệnh nhân Covid-19
 
Mới đây, hình ảnh bé trai 5 tuổi mặc bộ đồ kín mít, hồn nhiên cùng mẹ rời khu cách ly quận Gò Vấp để chuyển đến một khu cách ly điều trị cho bệnh nhân Covid-19, được đặt tại một bệnh viện nhi trên địa bàn thành phố đang gây xôn xao mạng xã hội. Được biết, khoảnh khắc xót xa này được chia sẻ trên fanpage của Trung tâm Y tế quận Gò Vấp với mục đích kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.
 
Trước đó ít hôm, hai mẹ con cậu bé phải đi cách ly tập trung do bố của bé mắc Covid-19 và kết quả xét nghiệm gần đây nhất cũng cho thấy hai mẹ con dương tính với SARS-CoV-2.
 
Ngay sau khi hình ảnh về bé trai khệ nệ ôm đồ, cùng mẹ rời khu cách ly tập trung để chuyển đến khu điều trị dành cho bệnh nhân Covid-19 được chia sẻ rầm rộ trên mạng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cư dân mạng.


 
Cậu bé trong bộ đồ bảo hộ kín mít.
 
Đa phần ai nấy đều xót xa trước bệnh nhân nhí, còn chưa hiểu rõ virus Corona đáng sợ tới nhường nào đã bị mắc bệnh. Rất đông cư dân mạng để lại những lời chúc tốt đẹp tới hai mẹ con bên dưới phần bình luận của bài đăng. “Tuổi bằng con của mình, nhìn thấy thương con quá, cố gắng lên nhé, chúc bé và gia đình sớm khỏi bệnh", một cư dân mạng bày tỏ.


 
Cư dân mạng bày tỏ
 
Đồng thời, cũng qua trường hợp trên, cộng đồng mạng kêu gọi mỗi người trong chúng ta cần nghiêm túc tuân thủ 5K phòng chống dịch để dịch bệnh sớm được đẩy lùi và trở về cuộc sống bình yên như trước kia./.