nguoinghe.vn
Bé gái Syria che chắn cho em trai dưới đống đổ nát

Một đoạn video trên Twitter ghi lại cảnh một bé gái và em trai bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Cô bé đã đặt tay lên đầu em trai để che chắn cho cậu bé trong khi chờ đợi lực lượng cứu hộ tới giải cứu.

Bé gái 7 tuổi lấy tay ôm đầu em trai để bảo vệ cậu khi cả hai nằm dưới đống đổ nát suốt 17 giờ. Các em đã được đưa ra ngoài an toàn”, Mohamad Safa, đại diện Liên Hợp Quốc ở Syria, cho biết.

Đưa cháu ra khỏi đây. Cháu sẽ làm bất cứ điều gì để trả ơn”, bé gái nói với những người cứu hộ, khi được phát hiện mắc kẹt trong đống đổ nát tại ngôi nhà ở Besnaya-Bseineh, một ngôi làng nhỏ ở Haram, Syria.

Mariam, 7 tuổi, nhẹ nhàng vuốt tóc em trai Ilaaf khi hai bé nằm trên chiếc giường bị vùi trong đống đổ nát. Cô bé có thể cử động cánh tay để che chắn cho em trai khỏi bụi từ các mảnh vỡ.

Anh Mustafa Zuhir Al-Sayed, cha của hai đứa trẻ, cho biết, vợ và 3 người con của anh đang ngủ vào rạng sáng 6/2 khi trận động đất mạnh 7,8 độ xảy ra.

Chúng tôi cảm thấy mặt đất rung chuyển. Những mảnh vỡ bắt đầu rơi xuống đầu chúng tôi. Chúng tôi đã trải qua cảm giác mà tôi hy vọng không ai sẽ phải cảm nhận”, Al-Sayed kể lại.

Bị chôn vùi dưới đống đổ nát, Al-Sayed cho biết gia đình anh đọc kinh Koran và cầu nguyện thật to với hy vọng sẽ có người tìm thấy họ.

Mọi người nghe thấy chúng tôi. Chúng tôi đã được giải cứu, tôi, vợ tôi và các con. Cảm ơn Chúa, tất cả chúng tôi đều còn sống và chúng tôi cảm ơn những người đã giải cứu chúng tôi”.

Mariam và Ilaaf đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc y tế sau khi được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người xem đã gửi lời chúc sức khỏe tới hai đứa trẻ.

Điều kỳ diệu đã xảy ra. Cô bé là một người chị tuyệt vời khi cố gắng bảo vệ em trai trong hoàn cảnh khó khăn như vậy. Hy vọng bình an đến với tất cả những người vẫn bị mắc kẹt”, một người dùng Twitter bình luận.  

Trước đó, ngày 6/2, một bé gái sơ sinh, dây rốn vẫn nối với mẹ, đã được cứu khỏi đống đổ nát ở miền Bắc Syria. Tuy nhiên, không may mẹ bé gái đã qua đời sau trận động đất kinh hoàng.

Tính tới sáng 8/2 (giờ địa phương), con số người chết vì trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã vượt quá 9.400, ngoài ra còn có hơn 37.000 người bị thương. Con số thương vong có thể sẽ còn tăng do nhiều người vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn./.

Theo Mai Trang/VOV.VN (CNN, Wion)