nguoinghe.vn
Anh Quang nghe tin cha được cứu sống

Trưa 17/10, xã Tam Giang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) xôn xao khi 2 tàu đánh cá trên biển bị chìm, nhiều người mất tích.

Tại nhà anh Đỗ Văn Quang (xã Tam Giang), nam thanh niên bật khóc nức nở khi nghe tin cha mình là ông Đỗ Văn Hải được cứu sống trong vụ 15 ngư dân mất tích trên biển.

Theo anh Quang, sáng cùng ngày, anh được chủ thuyền báo tin cha của mình mất tích khi đang hành nghề trên biển. Lúc này tay chân anh Quang rụng rời, bật khóc; nhiều người hàng xóm cũng đến động viên gia đình.

Đến 11h45 cùng ngày, gia đình nhà anh Quang vỡ òa khi nhận tin ông Hải là một trong hai người vừa được cứu sống trên biển.

Anh Quang òa khóc, thắp vội nén hương lên bàn thờ tổ tiên: “Tôi rất vui mừng khi nghe tin cha được cứu, không thể nói nên lời trong lúc này. Cảm ơn lực lượng cứu hộ rất nhiều...”.

nguoinghe.vn
Anh Quang và hàng xóm khi nhận được tin cha mình được cứu sống

Từ sáng sớm, thôn Đông An (xã Tam Giang) đã đông người qua lại; nhà ông Đặng Thống Tới (SN 1961, ngư dân mất tích) hàng xóm ra vào liên tục. Những ảnh mắt ngấn lệ, đỏ hoe với hy vọng người nhà được cứu sống. 

Con trai ông Tới là anh Đặng Thế Công đứng trước cửa nhà, hóng chờ tin cha từ cứu hộ trên biển.

Anh Công cho biết, nhận được tin cha mất tích từ sáng, giờ chỉ hy vọng đội cứu hộ có thể cứu cha mình. Hàng xóm láng giềng đến gia đình động viên, chia sẻ tinh thần.

nguoinghe.vn
Nhận tin cha được cứu sống, anh Quang vội thắp nén hương lên bàn thờ tổ tiên

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 16/10, tàu cá QNa-90129 TS do ông Lương Văn Viên (SN 1976, trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng, hành nghề câu mực, trên tàu có 54 lao động, đang hoạt động tại tọa độ 13037'N-114039'E (cách mũi An Hòa khoảng 370 hải lý về hướng Đông Nam) bị sóng đánh chìm.

Lúc này, tàu cá QNa-90039 TS hoạt động gần khu vực tàu chìm đã vớt được 40 thuyền viên trên tàu QNa-90129 TS.

Cùng ngày, một tàu cá khác tại Quảng Nam cũng bị chìm khi đang hành nghề câu mực khiến 1 ngư dân mất tích.

Cụ thể, khoảng 1h ngày 17/10, tàu cá QNa 90927 TS do ông Trần Công Trường (42 tuổi, trú xã Tam Giang làm thuyền trưởng), hoạt động tại tọa độ 13032'N-113027'E (cách bờ biển TP Quy Nhơn khoảng 240 hải lý về hướng Đông Đông Nam) thì bị sóng đánh chìm.

Tàu cá QNa 91782 TS hoạt động gần khu vực tàu chìm đã vớt được 38 thuyền viên trên tàu cá QNa 90927 TS, hiện tại còn ngư dân Nguyễn Duy Định (63 tuổi, trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đang mất tích.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập sở chỉ huy tiền phương để xử lý tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng kỳ hà (huyện Núi Thành) để chỉ đạo công tác tìm kiếm các ngư dân mất tích, cứu hộ cứu nạn.

Đến hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm được một thi thể, cứu sống được 2 người là Đỗ Văn Hải và Đặng Minh Vương (trú xã Tam Giang), hiện sức khỏe của các thuyền viên này khá yếu.