Bộ trưởng Liszt Quitel cho biết các cuộc đàm phán đang được tiến hành với băng đảng 400 Mawozo nhằm tìm cách thả những người truyền giáo bị bắt cóc vào cuối tuần qua bên ngoài thủ đô Port-au-Prince, theo Reuters.

Trước đó, hôm 16/10, những đối tượng bắt cóc đã liên lạc với Cơ quan Viện trợ Cơ đốc giáo tại Ohio, Mỹ để đòi tiền chuộc.

Bộ trưởng Quitel cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và cảnh sát địa phương đang tư vấn cho tổ chức truyền giáo này trong các cuộc đàm phán.

Đây là "một phần trong nỗ lực phối hợp của chính phủ Mỹ nhằm giải cứu và đưa công dân bị bắt cóc đến nơi an toàn", một phát ngôn viên của FBI nói.

2021-10-19t232724z-3-lynxmpeh9i0pr-rtroptp-3-haiti-kidnapping-missionaries-1634695700.jpeg
Lối vào khu phức hợp Bộ Viện trợ Cơ đốc giáo tại ngoại ô Port-au-Prince, Haiti. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết chính phủ nước này đang tập trung cao độ vào vụ bắt cóc và liên lạc thường xuyên với cảnh sát Haiti, cũng như tổ chức truyền giáo.

“Thật không may, đây là dấu hiệu cho thấy một vấn đề nghiêm trọng hơn. Nó cho thấy tình hình an ninh không ổn định ở Haiti", ông Blinken nói.

Nhóm con tin 16 người Mỹ và một người Canada bị bắt cóc có 5 trẻ em, bao gồm một em bé 8 tháng tuổi. Họ bị bắt cóc tại khu vực Croix-des-Bouquets, cách thủ đô Haiti khoảng 13 km, do băng đảng 400 Mawozo kiểm soát./ .