a1-2627-1634114209.jpg
Hội nghị trực tuyến đóng góp ý kiến vào bản thảo cuốn sách “Lịch sử Phật giáo Nghệ An”.

Bản thảo cuốn sách Lịch sử Phật giáo Nghệ An có 2 phần với 6 chương, nội dung được chia nhỏ thành các giai đoạn theo từng diễn biến, phát triển của Phật giáo xứ Nghệ.

Tại hội nghị trực tuyến, chư tôn đức, đại biểu và các học giả, nhà nghiên cứu đã tham gia đóng góp ý kiến vào bản thảo. Các ý kiến tập trung rà soát, chuẩn hóa các vấn đề có tính lịch sử, sự kiện, quá trình hình thành và phát triển Phật giáo Nghệ An, đặc biệt, kể từ khi thành lập Phật giáo tỉnh đến nay. Bên cạnh đó, cũng góp ý thêm về bố cục tổng thể sách, tên gọi từng chương, mục, cách sắp xếp nội dung cho hợp lý.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tọa Thích Thọ Lạc, Phó Thường trực Ban Trị sự tỉnh nhấn mạnh việc biên soạn cuốn sách Lịch sử Phật giáo Nghệ An có ý nghĩa rất quan trọng cả về mặt lý luận và thực tiễn, nhằm mục đích để tiếp tục giữ gìn, phát huy, tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của Phật giáo Nghệ An; Tổng kết, đúc rút kinh nghiệm của những thế hệ đi trước, góp phần xây dựng và phát triển phong trào Phật giáo tỉnh nhà trong tương lai. Vì vậy, chư tôn đức, Tăng, Ni, Phật tử cần tập trung đóng góp ý kiến, rà soát lại dữ liệu lịch sử ở các cơ sở trong thời gian công tác, đóng góp ý kiến để Ban biên tập tổng hợp, bổ sung thông tin.

Bên cạnh đó, Thượng tọa cũng nêu ra một số vấn đề trong nội dung cuốn sách cần bổ sung, sửa chữa, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến năm 2011 và từ năm 2011 đến năm 2021.

Thượng tọa yêu cầu Ban Biên tập ngoài tiếp thu các ý kiến đóng góp tại hội nghị lần này, cần thu thập, tìm hiểu thêm để lấy ý kiến, từ đó xây dựng nội dung cuốn sách có chất lượng, đảm bảo tính khoa học.

Được biết, cuốn sách Lịch sử Phật giáo Nghệ An sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Phật giáo tỉnh, dự kiến ngày 12-12 -2021./ .