Lên mạng than thở bị bạn trai nổi đóa khi bị thách cưới 200 triệu, cô gái bị “ném đá" ngược vì dân tình cho rằng suy nghĩ quá thực dụng.
 
Mới đây, một cô gái trẻ đã chia sẻ trên một fanpage có đông đảo thành viên tham gia dòng tâm sự về việc thách cưới bạn trai 200 triệu. Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và gây tranh cãi nảy lửa.
 

 
Nguyên văn nội dung bài chia sẻ.
 
Theo chủ nhân bài viết chia sẻ, cả hai yêu nhau đến nay đã được 4 năm, thu nhập bình quân của chàng trai được 16-17 triệu đồng/tháng. Do năm tới cả cô gái và bạn trai của mình được tuổi nên anh chàng tính đến chuyện hôn nhân.
 
Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là khi cô gái trẻ trêu bạn trai mình rằng nhà gái thách cưới 200 triệu, anh chàng không khỏi sửng sốt và đáp trả phũ phàng: “Em suy nghĩ lại đi, em lớn rồi chứ không còn trẻ con gì cả, thách cưới 200 triệu ai cưới em, em phải biết mình là ai chứ?".
 
Theo đó, cô gái cảm thấy chạnh lòng vì giá trị bản thân bị hạ thấp. Chính vì vậy, cô nàng đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, xin lời khuyên của dân tình.
 
Chỉ ít giờ đăng tải, bài viết nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán xôn xao. Thay vì ủng hộ quan điểm của cô gái, đa phần cộng đồng mạng đã quay lưng lại và lên tiếng bênh vực anh người yêu. Họ cho rằng cô nàng lấy 200 triệu ra để đo giá trị bản thân chẳng khác nào định giá một món hàng hóa.
 
Một cư dân mạng bình luận: “Lương 16 triệu rồi nó hít không khí sống để dành tiền cưới chị à chị gái. Đầu óc chị có vấn đề không? Chị đi làm 2 năm để được bao nhiêu tiền rồi mà kêu 200 triệu bình thường."
 
Cùng quan điểm trên, một người khác bày tỏ: “Ủa, cưới vợ hay mua vợ mà thách dữ vậy? Ông mà chịu chi 200 triệu cưới bạn, về cho thấy cái cảnh của 200 triệu. Thay đổi quan điểm đi mới lấy chồng được."
 

 
Cô nàng thử lòng người yêu và nhận về phản ứng bất ngờ.
 
Dân mạng đưa ra triết lý sâu xa: “Phụ nữ muốn không tầm thường thì xin đừng định đoạt bản thân bằng tiền, vì dù xinh đẹp thế nào chăng nữa cũng sẽ có một cái giá để bạn phải vứt bỏ bản thân!"
 
Bên cạnh đó, không ít người cho rằng nữ chính trong câu chuyện này đã quá thực dụng bởi thách cưới 200 triệu để đánh đổi 4 năm thanh xuân bên nhau.“4 năm bên nhau vì trách nhiệm, thói quen hay tình cảm? Đáng để nghĩ chậm lại, suy nghĩ nghiêm túc vấn đề của bạn!", một bình luận cho hay.
 
Tuy nhiên, cũng có một vài người đứng về phía cô gái và bày tỏ ý kiến rằng: “Chỉ là 200 triệu thôi có cần phải nói câu em phải biết em là ai không? Đàn ông không tôn trọng phụ nữ vậy không cần thiết, không người này thì khác. Bạn nên tự tin ở bản thân bạn đi".
 
 
Phản ứng từ cộng đồng mạng.


 
Số ít người bênh vực cô gái lên tiếng.
 
Hiện câu chuyện thách cưới vẫn đang là chủ đề gây xôn xao dư luận. Hy vọng qua những bình luận từ cư dân mạng, cô gái sẽ suy nghĩ thấu đáo để có những quyết định chín chắn cho tương lai, không phải hối tiếc về điều gì./.