Bản đồ Việt Nam không Hoàng Sa, Trường Sa bất ngờ xuất hiện khách sạn Melia Hà Nội!
 
Sáng nay 25/8 tại khách sạn Melia Hn diễn ra buổi hội thảo Phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam. Buổi toạ đàm do Trung tâm phát triển sáng tạo xanh – GreenID và các đối tác tổ chức.
 
 
Điều rất đáng lưu ý là một số tài liệu phát cho các đại biểu, phóng viên báo chí lại có sai sót rất lớn.


 
Trong trang 9 cuốn báo cáo tóm tắt “Tiếp cận năng lượng và các giá trị cho người dân khu vực chưa có điện tại Việt Nam” có in hình bản đồ Việt Nam nhưng hoàn toàn không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
 
 
Không chỉ có sai sót lớn kể trên, tại hành lang của khách sạn, ban tổ chức cho đặt 1 tấm standee khá lớn tuy nhiên tấm standee này in hình bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
 
Điều đáng lưu ý là tấm standee này đặt phía trước phòng hội thảo ASEAN. Hội thảo này có rất nhiều đại biểu các nước như Indonesia, Malaysia, Philippines tham dự.
 
 
Khi phát hiện sai sót, có mình và một phóng viên đã nhắc nhân viên của ban tổ chức tuy nhiên việc nhắc nhở đã không được tiếp nhận một cách cầu thị.
 
Nguy hiểm hơn khi ông Trần Viết Nguyên – Phó Ban kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lên phát biểu Hội thảo mà slide minh hoạ dùng bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa?


 
Phải chăng ông Nguyên đã chủ quan hay không thèm đếm xỉa đến nội dung tài liệu trình bày?
 
Hiện CA TP Hà Nội đã vào cuộc và thu giữ các tài liệu có liên quan. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm tại đây!