Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia: Hồi 07 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 119,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Nam khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89 - 102 km/giờ), giật cấp 12. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km và có khả năng mạnh thêm với cường độ cấp 10 - 11, giật cấp 13. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3 phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông.

a-1667177880.jpg
Vị trí và dự báo hướng di chuyển của bão số 6
b-1667177894.jpg
Hình ảnh bão số 7 chụp từ vệ tinh Himawari
c-1667177905.jpg
Dự báo đường đi của bão số 6 của các cơ quan dự báo KTTV quốc tế

Trước diễn biến của bão số 7 để sẵn sàng các phương án ứng phó với tình hình của bão, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An (Ban chỉ huy) đã có công điện chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT - TKCN các huyện, thành phố, thị xã và một số Sở, ngành đơn vị liên quan quan triển khai một số biện pháp trọng tâm ứng phó với bão chủ yếu ở khu vực ven biển như:

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới được xác định từ vĩ tuyến 13,5 - 18,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 114,5 độ Kinh Đông (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

- Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Ngoài ra, các Sở, ban, ngành và các địa phương theo chức năng nhiệm vụ được giao, sẵn sàng phương án, lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra./.