Hi sinh và nỗ lực cứu chữa người bệnh, vậy nhưng không phải lúc nào các y bác sĩ cũng được biết ơn.
 
Mới đây, một câu chuyện như thế đã khiến cư dân mạng không khỏi ngán ngẩm, chạnh lòng thay cho những con người mặc áo blouse trắng.
 
 
Bài đăng trên mạng xã hội.
 
Mặc sản phụ ảnh hưởng tính mạng, người chồng kiên quyết từ chối ý kiến của bác sĩ
 
Được chia sẻ trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, câu chuyện về sản phụ Đ.T.Đ, 35 tuổi, trú tại huyện Đoan Hùng, Phú Thọ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cụ thể, sản phụ Đ đang mang thai lần 3, nhập viện cấp cứu trong tình trạng vỡ ối sớm, được các bác sĩ chỉ định cắt bỏ tử cung bởi nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng của cả mẹ và con.
 
Tại thời điểm đó, bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương Phú Thọ - Người trực tiếp điều trị ca bệnh đã thông báo tới chồng sản phụ rằng: sản phụ nhiều tuổi, thai to, tiên lượng đẻ khó. Tuy nhiên, người chồng đã không đồng ý để vợ sinh mổ do ngôi không lọt. Đến 22h30 cùng ngày, sản phụ hạ sinh bé gái khỏe mạnh, nặng 3,5kg.
 

 
Bệnh viện Hùng Vương Phú Thọ.
 
Sau khi lấy thai, tình trạng sức khỏe của sản phụ trở xấu, tử cung co hồi kém, tím tái, niêm mạc nhợt, liên tục chảy máu. Dù bác sĩ đã tìm đủ mọi cách chuyên khoa để cầm máu trong lúc phẫu thuật theo đúng phác đồ của Bộ Y tế nhưng sức khỏe của sản phụ vẫn không có dấu hiệu chuyển biến tốt. Trường hợp này cũng được các bác sĩ xác định là một trong những ca tai biến sản khoa hiếm gặp.
 
Trước tình thế nguy cấp, giám đốc Bệnh viện Hùng Vương Phú Thọ đã trực tiếp giải thích và động viên người chồng, khuyên anh chấp nhận việc cắt bỏ tử cung để cứu tính mạng vợ mình. Thế nhưng, người chồng lúc này vẫn nhất quyết từ chối. Cũng trong lúc đó, bác sĩ hồi sức tiến hành truyền 3 đơn vị khối hồng cầu và 2 đơn vị huyết tương đông lạnh cho sản phụ Đ nhưng tình hình vẫn không cải thiện.
 
Bác sĩ hiến máu của chính mình để cứu bệnh nhân
 
Sức khỏe ngày càng tệ hơn, sản phụ rơi vào tình trạng rối loạn đông máu, huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, da niêm mạc nhợt nhạt, máu chảy ở tất cả các vị trí. Lúc này, luật sư Nguyễn Đức Nhưng - tổ trưởng Tổ Pháp chế của Bệnh viện đã đồng ý cho mổ, chồng sản phụ cũng được vào phòng mổ trực tiếp chứng kiến toàn bộ sự việc.
 
 
Bên trong khu vực cứu chữa sản phụ. 
 
Kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ, ca mổ cuối cùng cũng thành công tốt đẹp. Sức khỏe sản phụ sau đó đã ổn định, tỉnh táo và tiếp xúc tốt. Tưởng như với thành công này, bệnh nhân cùng người nhà sẽ ghi nhận sự nỗ lực của các y bác sĩ, vậy nhưng đổi lại là sự oán trách, giận dữ và xúc phạm từ chồng sản phụ.
 
Đặc biệt hơn, người chồng đã tận mắt chứng kiến các kỹ thuật viên và bác sỹ huyết học lấy tổng cộng 5 đơn vị khối hồng cầu và 7 đơn vị máu toàn phần của chính mình ngay trong phòng mổ để truyền cho sản phụ Đ. Thấy thế, người đàn ông này mới chấp nhận cho bác sĩ cắt tử cung.
 

Lượng máu được truyền cho bệnh nhân là khá lớn.
 
Ngay sau khi bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã không ngừng chỉ trích người chồng khi dành thái độ không tốt cho các y bác sĩ, người đã tận tâm, tận lực cứu chữa vợ mình. Bên cạnh đó, có rất nhiều lời cảm ơn, trân trọng của cư dân mạng gửi tới các y bác sĩ, những người không ngại khó, ngại khổ để giành giật sự sống cho bệnh nhân./.