Trong quá trình điều tra vụ việc, bác sĩ bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi tại Thái Nguyên đã xin thôi việc.

Chiều nay (11/8), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong quá trình điều tra thông tin vụ việc bác sĩ Đồng Văn Phúc, Trưởng Khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình bị tố sờm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi, bác sĩ này đã xin thôi việc.

Cụ thể, bác sĩ Phúc có đơn gửi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để xin thôi việc với lý do: “Điều kiện gia đình khó khăn, không thể tiếp tục đi làm tại đơn vị”.

Bác sĩ bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi ở Thái Nguyên đã xin thôi việc
Bác sĩ Đồng Văn Phúc tại thời điểm đến xin lỗi gia đình nạn nhân

Sau đó, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định về việc giải quyết thôi việc đối với bác sĩ Đồng Văn Phúc.

“Đến nay, Công an huyện Phú Bình vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc này. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình giải quyết theo quy định”, lãnh đạo Công an huyện Phú Bình nói.

Tuy nhiên, trước đó, một số cơ quan báo chí thông tin: Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Bình đã ban hành thông báo kết luận vụ việc.

Trong đó, xác định, bác sĩ Đồng Văn Phúc có hành vi ôm, hôn nữ bệnh nhân 17 tuổi, song chưa cấu thành tội phạm.

Cụ thể, khoảng 11h30 ngày 6/4, bệnh nhân T.H.L (17 tuổi) đang nằm một mình tại phòng tự chọn số 10, thuộc Khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Phú Bình. Lúc này, bác sĩ Đồng Văn Phúc một mình đến gõ cửa thì L. ra mở cửa cho bác sĩ Phúc vào.

Tại đây, bác sĩ Phúc đã dùng tay phải cầm vào tay cháu L. và hôn vào tóc, trán của L thì bị cháu L. đẩy ra. Đồng thời, cháu L. yêu cầu bác sĩ Phúc ra khỏi phòng và gọi điện thông báo cho gia đình.

Sau khi làm việc với bệnh viện và bác sĩ Đồng Văn Phúc, gia đình cháu L. đã làm đơn tố giác tội phạm tới Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Bình. Trong khi đó, bác sĩ Đồng Văn Phúc lại cho rằng mình bị vu khống nên ngày 3/5/2021 đã làm đơn tố giác ngược gia đình cháu T.H.L về tội “Vu khống” và “Làm nhục người khác” tới Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Bình.

Quá trình điều tra, bác sĩ Đồng Văn Phúc khai không đồng nhất, có sự thay đổi về thời gian. Song, với diễn biến và kết quả điều tra, đủ căn cứ xác định gia đình cháu T.H.L tố giác bác sĩ Đồng Văn Phúc có hành vi ôm, hôn cháu L. tại phòng tự chọn số 10, Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Phú Bình là có căn cứ.

Tuy nhiên, tính đến ngày xảy ra sự việc, cháu L. đã 17 tuổi 2 tháng 28 ngày. Vì vậy, hành vi của bác sĩ Đồng Văn Phúc không cấu thành tội “Dâm ô đối với người 16 tuổi" nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Bình quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc này.