Tại Nhật Bản, phẫu thuật thẩm mỹ là hợp pháp đối với bất kỳ ai dưới 18 tuổi, miễn là họ được sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp. Theo một báo cáo gần đây của VICE Asia, một số bậc cha mẹ đã khuyến khích con cái họ phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình.

Điển hình như, chị Rucchi ở Nhật Bản gây chú ý khi cho con gái 9 tuổi đi cắt mí, cho biết cô sinh ra với đôi mắt một mí, nét đặc trưng của hầu hết người châu Á. Rucchi cho rằng mắt hai mí mới là "chuẩn mực của cái đẹp".

ba-me-hung-chi-trich-khi-de-con-gai-9-tuoi-phau-thuat-tham-my-1668667653.jpg
Micchi trải qua ca phẫu thuật 2 tiếng để có đôi mắt hai mí. Ảnh: NY Post.

"Mẹ và em gái tôi có đôi mắt to tròn, còn mắt tôi lại nhỏ và chỉ có một mí", Rucchi nói. "Ai cũng nghĩ em tôi dễ thương hơn. Mấy bà hàng xóm toàn chỉ khen con bé xinh xắn và cho nó kẹo. Tôi chẳng bao giờ được khen như thế. Đã là con gái cần có mắt hai mí. Tôi chưa từng thấy cô gái nào có mắt một mí mà xinh đẹp cả", Rucchi nói.

Để giúp cô con gái 9 tuổi tên Micchi của mình trở nên xinh đẹp hơn, Rucchi đã đưa bé đi phẫu thuật tạo hình mí mắt hay còn gọi là cắt mí.

Dù mới 9 tuổi, bé Micchi rất háo hức với ca phẫu thuật cắt mí này.

"Theo cháu, chỉ cần chịu được cơn đau, mình sẽ trở thành một người xinh đẹp", Micchi nói và cho biết thêm em muốn phẫu thuật vì hai mắt "quá híp", trông như thể "đang lườm người khác".

ba-me-hung-chi-trich-khi-de-con-gai-9-tuoi-phau-thuat-tham-my-hinh-2-1668667675.jpg
Sau khi phẫu thuật, Micchi đã có đôi mắt hai mí to tròn giống mẹ. Ảnh: NY Post.

Rucchi tin ca phẫu thuật cắt mí cho con gái rất cần thiết. Bản thân cô đi cắt mí năm 18 tuổi và luôn nghĩ rằng đáng lẽ cô phải đi thẩm mỹ sớm hơn. Bà mẹ 5 con cho biết cô không muốn con gái lớn lên với mặc cảm về đôi mắt của mình.

"Tôi muốn ca phẫu thuật này sẽ có tác động tích cực đối với con bé. Tôi không muốn con lớn lên với sự mặc cảm, tự ti. Đó là điều tôi lo lắng nhất", Rucchi cho hay.

Theo NY Post, ca phẫu thuật của Micchi đáng lẽ chỉ diễn ra trong 20 phút nhưng lại kéo dài hai tiếng. Ngoài ra, thuốc gây mê cũng không có tác dụng.

Tuy vậy, Rucchi cho biết những người xung quanh nhận xét con gái cô hiện dễ thương hơn. Rucchi cũng muốn trong tương lai, Micchi sẽ đi sửa mũi, thậm chí khuyến khích cô bé nâng ngực nếu thấy tự ti về kích cỡ vòng một.

Quan điểm của Rucchi về việc phẫu thuật thẩm mỹ cho con gái khiến cô hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích từ công chúng và các chuyên gia. Họ cho rằng những ông bố, bà mẹ như Rucchi đã gieo rắc sự bất an của chính họ lên con cái./.