Liên tiếp xảy ra hai trận bão lũ lịch sử, các tỉnh miền Trung đều đang oằn mình gồng gánh trước những mất mát và thiệt hại nặng nề. Với nhiều bà con, có lẽ một nắm xôi hay ít vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết bây giờ là vô cùng trân quý. 
 
Hình ảnh bà con ở xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ - nơi chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9 nặng nề nhất Hà Tĩnh vui mừng ăn nắm xôi cứu trợ được gửi từ Nghệ An chính là một trong những trường hợp điển hình như thế. 
 

 
Đoạn video ghi lại hình ảnh bà con Hà Tĩnh vui mừng khi nhận xôi cứu trợ từ Nghệ An thu hút sự chú ý. 
 
Rơi nước mắt trước cảnh bà con Hà Tĩnh nhận xôi cứu trợ từ Nghệ An 
 
Mới đây nhất, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước đoạn video ghi nhận hình ảnh không ít bà con ở xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh vui mừng nhận gói xôi cứu trợ từ đoàn từ thiện ở Nghệ An. Được biết, xã Quang Vĩnh là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng từ cơn bão số 9 khi đi qua Hà Tĩnh. Không ít bà con trong xã nhiều ngày nay vì bị cô lập do bão nên đành chịu đói. 
 

Bà con xã Quang Vĩnh (Hà Tĩnh) vui mừng đón nhận gói xôi cứu trợ. 
 
Trên tay nhận được gói xôi cứu trợ đến từ Nghệ An, nhiều người vui mừng rơi nước mắt. Chứng kiến tình cảnh này, không ít dư luận trên mạng xã hội không khỏi xúc động rơi nước mắt vì tình người ấm áp lan toả trong tình cảnh thiên tai liên tục hoành hành. 
 

 
Hình ảnh bà con ngấu nghiến gói xôi sau bao ngày chịu đói vì bão khiến nhiều người không cầm được nước mắt.


 
Có lẽ với họ, gói xôi cứu trợ ấy là một món quà vô cùng quý giá trong tình cảnh khó khăn lúc này. 
 
Cộng đồng mạng xúc động bình luận
 
Đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự biết ơn trước những tấm lòng hào hiệp, hảo tâm của đoàn từ thiện Nghệ An đã đến vùng thiệt hại nặng sau bão để kịp thời hỗ trợ nhưng hoàn cảnh khó khăn.
 
Số khác lại thể hiện sự nghẹn lòng bởi chỉ với một gói xôi nho nhỏ ấy lại có thể trở thành niềm vui của rất nhiều bà con sau bao ngày chịu đói vì thiên tai. Nhiều người còn bày tỏ tình cảm biết ơn đến bà con ở Nghệ An - nơi cũng đang chịu nhiều thiệt hại vì cơn bão nhưng vẫn sẵn sàng cưu mang, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn ở tỉnh thành khác. 
 
- “Đúng là lá lành đùm lá rách.” 
 
- “Trong thời điểm này, mọi sự giúp đỡ dù là nhỏ bé nhất cũng đáng được trân trọng.” 
 
- “Hà Tĩnh gặp khó, Nghệ An giúp đỡ. Đẹp thật tình đồng bào trong lúc hoạn nạn.”
 
- “Cảm ơn tấm lòng hảo tâm của những mạnh thường quân trên cả nước đang hướng về miền Trung.”
 

 
Cộng đồng mạng không ngớt lời bình luận thể hiện sự xúc động./.