Mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận 5kg gạo từ máy "ATM gạo" miễn phí của phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức (TP.HCM).

Sáng 11/8, UBND phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức (TP.HCM) khởi động chương trình “ATM gạo” miễn phí cho những người lao động nghèo trên địa bàn phường.

Cây gạo ATM miễn phí thường xuyên có khoảng 4 tấn gạo do phường vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho người dân. Mỗi người dân được nhận từ máy “ATM gạo” là 5kg. Thời gian lấy gạo từ 13h30 đến 15h hàng ngày. Cách 7 ngày mỗi người đến nhận 1 lần.

Xếp hàng chờ nhận gạo, ông Nguyễn Văn Tùng, khu phố 2, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, xúc động: “Mấy bữa nay nhà tôi chẳng còn hạt gạo, chỉ còn nửa thùng mì tôm được các nhà hảo tâm hỗ trợ. May được phường hỗ trợ, chúng tôi lại có gạo ăn vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Các điểm phát suất ăn miễn phí cho người nghèo

Ngoài chương trình gạo ATM miễn phí, UBND phường Phước Long B cũng tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ những người dân trong khu cách ly, phong tỏa như phát gạo, rau, bếp ăn 0 đồng, lập các điểm phát suất ăn miễn phí…