Cùng với các y, bác sĩ đang ngày đêm chăm sóc bệnh nhân bên trong khu điều trị, Tổ phục vụ của Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 6B hằng ngày cũng thức khuya, dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn cho người bệnh...

Tại Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 6B, Cục Hậu cần, Quân khu 9 có nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhẹ và vừa ở Cần Thơ, cùng với công tác chữa bệnh của y bác sỹ thì công tác phục vụ ở đây cũng được đặc biệt quan tâm, góp phần giúp bệnh nhân thêm lạc quan, chiến thắng bệnh tật.

"Anh nuôi" tại bệnh viện dã chiến
Tổ phục vụ của Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 6B hằng ngày cũng thức khuya, dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn cho người bệnh.

Ngoài điều trị bằng thuốc, người mắc Covid-19 cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, ăn nghỉ điều độ để nâng cao sức đề kháng. Do vậy, cán bộ, chiến sĩ luôn cố gắng hết mình trong công tác để góp phần làm tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Dư Trường Giang, Nhân viên Tổ phục vụ Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 6B, Cục Hậu cần, Quân khu 9 cho biết, ở đây mọi người luôn phục vụ với tinh thần hăng hái, tích cực, khẩn trương, trách nhiệm cao, xem bệnh nhân như người nhà của mình.

"Để từ đó thấy bệnh nhân ăn ngon, sức khỏe dần hồi phục là mọi mệt mỏi đều tan biến. Tuy công việc vất vả nhưng chúng tôi là người anh nuôi luôn hòa nhã, lắng nghe ý kiến bệnh nhân và cán bộ, nhân viên của Bệnh viện để từ đó điều chỉnh thực đơn, chế biến món ăn cho phù hợp", quân nhân Dư Trường Giang nói.

"Anh nuôi" tại bệnh viện dã chiến
Tổ phục vụ của Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 6B đóng đồ ăn để chuyển lên cho các bệnh nhân.

Từ bếp ăn khu cách ly tập trung chuyển sang phục vụ bệnh nhân Covid-19 đồng nghĩa với nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ sẽ khó khăn, vất vả hơn rất nhiều. Bởi số lượng bệnh đông, nhiều thành phần như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người có bệnh lý nền. Trong đó, nhiều trường hợp có chế độ dinh dưỡng riêng, phù hợp với nhu cầu và tình trạng bệnh.

Thiếu tá Nguyễn Đăng Khoa, Tổ trưởng Tổ phục vụ Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 6B, Cục Hậu cần, Quân khu 9 chia sẻ: "Chúng tôi phải phối hợp với Ban Kế hoạch – Tổng hợp để nắm chắc được số lượng và lên thực đơn cho phù hợp. Với tinh thần đoàn kết, gắn bó, không có khó khăn nào không vượt qua được bởi vì chúng tôi đã xác định được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe công dân là nhiệm vụ của người lính trong thời bình".

"Anh nuôi" tại bệnh viện dã chiến
Đưa đồ ăn đến các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 6B.

Theo Thượng tá, Bác sĩ Phạm Văn Bồi, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 6B, Cục Hậu cần, Quân khu 9, xác định nâng cao thể trạng, sức khỏe cho bệnh nhân là một trong những giải pháp hỗ trợ điều trị tích cực, Cục Hậu cần, Quân khu 9 và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ thêm lương thực, thực phẩm nhằm nâng cao chế độ dinh dưỡng cho người bệnh.

Các bữa ăn luôn bảo bảo đảm nóng, dễ tiêu hóa, chế biến màu sắc đa dạng, hấp dẫn nhằm kích thích cảm giác thèm ăn, nhất là với những bệnh nhân tạm thời bị mất khứu giác và vị giác.

"Chúng tôi chỉ đạo Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn giám sát chặt chẽ nguồn thực phẩm và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Thiết kế thực đơn từng ngày chi tiết và theo tuần. Đối với trẻ em ngoài suất ăn chung thì còn bổ sung thêm sữa, bánh, yaourt. Còn đối với bệnh nhân ăn chay thì chúng tôi nấu ăn chay riêng bảo đảm đủ dinh dưỡng cho người bệnh", Bác sĩ Phạm Văn Bồi cho biết.

Đúng giờ quy định, những suất cơm được đóng gói và chuyển vào bên trong khu điều trị cho người bệnh. Đó là tình cảm, trách nhiệm của gần 100 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên phục vụ đến từ các cơ quan, đơn vị Quân khu 9 dành cho nhân dân trong lúc khó khăn này. Với họ, sức khỏe, nụ cười của bệnh nhân là món quà vô giá./.