Khi lực lượng chốt chặn Covid-19 đề nghị 6 thanh niên không vào địa bàn, 1 đối tượng đã đấm thành viên tổ kiểm dịch. Sau đó, nhóm đối tượng "thông chốt" để vào nhà bạn chơi.

Khoảng 13h30 ngày 21/5/2021, tại chốt kiểm dịch đầu Bờ Mới (thôn Nội, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), lực lượng chức năng đang ở chốt kiểm soát dịch Covid-19 thì phát hiện 6 đối tượng có ý định vượt chốt vào địa bàn xã Nội Hoàng.
 
Ngay lập tức, lực lượng kiểm soát đã ngăn cản, giải thích và đề nghị số người trên ra về, không cho vào địa bàn. Tuy nhiên, 1 trong số các đối tượng đã chống đối, đấm một thành viên trong tổ kiểm soát. Sau đó, cả 6 cùng vượt qua chốt vào sâu trong địa bàn xã Nội Hoàng.
 
Lực lượng Công an xã Nội Hoàng, Công an huyện Yên Dũng và Cảnh sát cơ động tăng cường đã bắt giữ và tiến hành đưa nhóm đối tượng này về trụ sở xã Nội Hoàng.
 
Bước đầu xác định 6 đối tượng gồm: Lương Văn Tiến (SN 1984), Thân Văn Tuân, (SN 1989), cùng trú tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng). Cùng với đó là: Nguyễn Hải Vũ (SN 1984), Nguyễn Đức Duy (SN1979), Đào Văn Pháp (SN1989) và Lương Ngọc Toàn (SN 1988) đều trú tại TP. Bắc Giang.
 
Đối tượng có hành vi chống đối, hành hung thành viên tổ kiểm soát được xác định là Lương Văn Tiến. Qua xác minh ban đầu, nhóm đối tượng này khai nhận, sau khi đã uống rượu tại nhà của Tiến, cả nhóm vượt chốt để vào nhà 1 người bạn ở xã Nội Hoàng chơi.
 
Trưa 22/5/, lãnh đạo Công an huyện Yên Dũng cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lương Văn Tiến để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.
 
Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm nhóm đối tượng này theo quy định của pháp luật./.