HAGL nối dài mạch thắng

Ở vòng 8 V.League 2022, HAGL có cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà Pleiku. Tiếp đà tâm lý thăng hoa nhờ 2 thắng lợi liên tiếp trước SHB Đà Nẵng (1-0) và TP.HCM (2-0), HAGL có màn trình diễn cực hay trước Becamex Bình Dương.

Cú đúp của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn giúp HAGL đánh bại Becamex Bình Dương với tỉ số 2-1. Giành 3 điểm trọn vẹn, đội bóng phố Núi nối dài mạch thắng cực ấn tượng, đồng thời có sự thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng V.League.

Hiện tại, HAGL tạm xếp thứ 4 với 13 điểm sau 8 trận đã đấu, kém 2 đội xếp trên là Hải Phòng và Hà Nội FC đúng 1 điểm. Sau giai đoạn đầu mùa gây thất vọng lớn, HAGL bắt đầu lấy lại phong độ cũng như sự tự tin trên sân cỏ.

van-toan-cu-dup-hagl-1-725x0-1658391266.jpg
HAGL có trận thắng thứ 3 liên tiếp

Không có Công Phượng, các ngôi sao khác của sân Pleiku đã thay nhau tỏa sáng để đưa HAGL tiến về phía trước. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Văn Toàn "nổ súng" ở mùa giải năm nay.

SLNA bất ngờ sảy chân

SLNA có phong độ cao lẫn đà tâm lý tốt trước khi hành quân tới sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng trong trận đấu thuộc vòng 8 V.League. Lịch sử đối đầu cũng hoàn toàn nghiêng về SLNA ở trận đấu này. Thế nhưng, bất ngờ lớn đã xảy ra khi SHB Đà Nẵng đánh bại SLNA với tỉ số 3-1. Trong đó, 2/3 bàn thắng của SHB Đà Nẵng được ghi bởi những cầu thủ trẻ mới 19 tuổi.

Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của SLNA nằm ở hàng thủ. Trong đó, đội trưởng Hoàng Văn Khánh có ngày thi đấu tệ hại, mắc lỗi trực tiếp ở 2 bàn thua khiến SLNA tay trắng rời Hòa Xuân. Trận thua này cũng được xem là lời cảnh tỉnh cho đội bóng xứ Nghệ sau những vòng đấu liên tiếp đạt kết quả tốt.

slna-va-tran-thua-can-thiet-o-vleague-20222-725x0-1658391301.jpg
SLNA bất ngờ thất bại trước SHB Đà Nẵng

Trên bảng xếp hạng, SLNA cũng đánh mất ngôi đầu vừa giành được ở vòng đấu trước. Trận thua tai hại khiến SLNA tụt xuống vị trí thứ 3 với 13 điểm sau 7 trận, bằng với HAGL nhưng hơn về hiệu số. Thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng có cơ hội cải thiện vị trí khi thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận.

Nam Định thắng trận đầu tiên

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng, Nam Định cũng có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trên sân nhà Thiên Trường, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, Nam Định đã vượt qua Viettel với tỉ số tối thiểu 1-0. Trung vệ Nguyễn Thanh Bình đá phản lưới nhà khiến Viettel bại trận.

Dù đây là 1 bàn thắng may mắn đối với Nam Định song không thể phủ nhận, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã thi đấu vô cùng quả cảm để giữ vững thành quả. Dù chưa thể thoát khỏi top 3 đội cuối bảng nhưng ít nhất, Nam Định đã có thể "ca khúc khải hoàn".

Bóng đá TP.HCM chìm trong khủng hoảng

Thêm một vòng đấu nữa, 2 đội bóng của TP.HCM thất bại. Trong khi TP.HCM thua 1-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân nhà Thống Nhất thì Sài Gòn FC cũng bại trận với tỉ số 1-3 trước Hà Nội FC. Trên bảng xếp hạng, 2 đội cũng chia nhau 2 vị trí cuối cùng. TP.HCM có 6 điểm sau 7 trận còn con số này của Sài Gòn FC chỉ là 3.

vong-8-vleague-hagl-bay-cao-slna-bat-ngo-say-chan-725x0-1658391335.jpg
TP.HCM thua 3 trận liên tiếp

Thậm chí, tính tới hết vòng đấu thứ 8, Sài Gòn FC chính là đội duy nhất chưa được tận hưởng niềm vui thắng trận. 3 điểm mà đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương có được đến từ 3 trận hòa. TP.HCM của HLV Trần Minh Chiến cũng đã để thua tới 3 trận liên tiếp.

Những con số thống kê tệ hại nhất cũng đều thuộc về 2 đội bóng Sài thành. Cụ thể, đội bóng để thủng lưới nhiều nhất hiện tại là Sài Gòn FC với 16 bàn thua còn đội bóng ghi được ít bàn nhất là TP.HCM với 3 bàn.

Vòng đấu ít thẻ phạt nhất

Vòng đấu thứ 8 ghi nhận sự tích cực đến từ các cầu thủ. Theo thống kê, kể từ đầu giải, vòng 8 là vòng ghi nhận ít thẻ phạt nhất. Tổng cộng, trọng tài rút ra 16 thẻ vàng dành cho 6 trận đấu và không có chiếc thẻ đỏ nào.

Trước đó: Vòng 1: 27 thẻ vàng, Vòng 2: 21 thẻ vàng, Vòng 3+ Vòng 4: 22 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ, Vòng 5: 19 thẻ vàng, Vòng 6: 21 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ và Vòng 7: 19 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ./.