Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, 20h hôm nay sẽ di chuyển một số người dân ra khỏi phường Thanh Xuân Trung đến nơi cách ly tập trung.

Chiều nay (1/9), trao đổi với PV, ông Đặng Khánh Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, sẽ thực hiện di chuyển một số người dân ra khỏi phường Thanh Xuân Trung đến nơi cách ly tập trung để giảm mật độ dân cư.

"20h hôm nay, lực lượng chức năng sẽ triển khai di chuyển một số hộ dân đến khu cách ly cách ly tập trung. Điều này nhằm giảm mật độ dân cư tại khu vực phường Thanh Xuân Trung. Đây cũng là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong ngày hôm qua", Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân cho biết.

20h hôm nay, Hà Nội bắt dầu di dời dân khỏi ổ dịch Thanh Xuân
Quận Thanh Xuân sẽ di dời một số hộ dân ở phường Thanh Xuân Trung đến khu cách ly tập trung

Được biết, những hộ dân di chuyển đến khu vực cách ly ở tại ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi. Các hộ dân sẽ được di dời đến ở tại ký túc xá của Đại học FPT trên Hòa Lạc.

Hiện những hộ dân sẽ thực hiện di chuyển tối nay đã nhận được thư ngỏ, đồng thời được thông báo qua loa phát thanh và gửi zalo theo nhóm dân cư... để sẵn sàng cho việc di chuyển.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) TP Hà Nội cho biết, ổ dịch Thanh Xuân Trung phức tạp, số ca nhiễm nhiều là do ở đây đã trải qua một số chu kỳ lây nhiễm chứ không phải mới. Trong khi đó, khu vực này mật độ dân cư đông, một số khu tập thể cũ người dân dùng chung nhà vệ sinh.

Điều kiện sinh hoạt chật chội, dùng chung nhà vệ sinh, việc phải đứng chờ nhau vào buổi sáng hay buổi tối dẫn đến dù ổ dịch này đã phong toả chặt, nhưng không tránh khỏi người dân trong khu phong toả có sự tiếp xúc gần, dẫn đến lây lan dịch bệnh.

Do đó, Phó Giám đốc CDC Hà Nội đồng tình với giải pháp giảm mật độ người ở trong khu vực này.

Cuối chiều hôm qua (31/8), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới phường Thanh Xuân Trung - nơi có ổ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất tại Hà Nội.

Thủ tướng đã gặp gỡ người dân, nhân viên giao hàng, lực lượng trực chốt, chủ một số cửa hàng… và tới tâm dịch tại số 328 - 330 đường Nguyễn Trãi. Thủ tướng yêu cầu phải di dời bớt người dân, lập trạm Y tế lưu động cho phường, điều trị F0 tại phường.

Kiểm tra Sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch của phường, Thủ tướng phát hiện Sở chỉ huy không có người trực. Thủ tướng đã yêu cầu kiểm tra quy chế làm việc và quyết định thành lập Sở. Phải mất 20 phút sau đó, đại diện phường mới đưa ra được quyết định thành lập còn quy chế thì không có.

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, phường Thanh Xuân Trung đang khuyết Bí thư Đảng ủy phường. Thủ tướng đã phê bình Quận uỷ Thanh Xuân, bởi đang là điểm "nóng" của dịch mà chậm kiện toàn lãnh đạo là khuyết điểm, đồng thời yêu cầu "kiện toàn ngay lập tức".