Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố nhóm giang hồ gồm 3 bị can Nguyễn Cường Nam (biệt danh Nam "Bắc", SN 1984), Bùi Công Tùng (SN 1994, cùng trú tại phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) và Trần Đại Trung (SN 1988, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) về các tội “Gây rối trật tự công cộng”, “Cố ý gây thương tích” và “Hủy hoại tài sản”.

bui-cong-tung-va-nguyen-cuong-nam-ben-phai-ra-dau-thu-1660120981.jpg
Bùi Công Tùng và Nguyễn Cường Nam (bên phải) ra đầu thú

Sau khi có Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tam giam, 3 đối tượng trên đã bỏ trốn. Tháng 7/2022, Công an TP Đà Nẵng ra quyết định truy nã nguy hiểm. Ngày 3/8/2022, Nam và Tùng về đầu thú, bước đầu khai nhận hành vi côn đồ. Còn Trung vẫn trốn truy nã, cơ quan công an đang tích cực truy tìm.

Theo điều tra, vào lúc 23h45 ngày 26/2, Tùng, Nam, Trung cùng bạn đến ăn chơi tại một quán bar ở phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) và ngồi bàn VIP 5. Sau đó, nhóm này đòi ngồi bàn VIP 4 bên cạnh nhưng bàn này đã có nhóm khách L.N.A, T.L.D và L.T.N.A đã ngồi trước.

Nhóm Tùng, Nam, Trung đến sau nhưng vẫn đòi giành bàn VIP 4. Anh L.N.A không đồng ý thì bị một người trong nhóm (chưa rõ đối tượng) đấm vào mặt dẫn đến hai bên xô xát.

hien-tran-dai-trung-o-giua-van-tron-truy-na-1660121009.jpg
Cơ quan công an đang tích cực truy tìm Trần Đại Trung (ở giữa).

Nam cầm đĩa trái cây ném sang bàn VIP 4 nhưng không trúng ai. Tùng, Trung cầm ly thủy tinh, vỏ chai bia đánh tới tấp vào đầu và người anh L.N.A. Anh T.L.D lao đến can ngăn cũng bị nhóm giang hồ dùng chai bia, ly thủy tinh đánh vào đầu gây thương tích.

Mặc cho bảo vệ can ngăn, Nam, Tùng, Trung vẫn đuổi đánh, đạp anh D. và anh A. xuống sàn và đánh ngay trước sảnh. Hậu quả, anh L.N.A bị thương tích 4%, anh D. bị thương tích 9%.

Tùng và Nam khai nhận, nhóm bỏ trốn từ tháng 5/2022 vào TP Hồ Chí Minh nhưng liên tục đổi nhà trọ, khách sạn để tránh bị phát hiện. Sau thời gian lẩn trốn, biết không thể thoát khỏi sự truy bắt của cơ quan Công an, cả hai quay về đầu thú./.