Sau khi cùng đi tù vì tội cướp tài sản, vừa mãn hạn tù 2 nam thanh niên ở Đà Nẵng lại rủ nhau đi cướp tài sản.
 
Ngày 9/6, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn A Cường (17 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (20 tuổi, cùng ngụ phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), 2 đối tượng thực hiện vụ cướp táo tợn trên địa bàn.
 
Trước đó, khoảng 0h40 ngày 8/6, anh L.T.T (25 tuổi, trú tỉnh Khánh Hòa) cùng bạn gái là chị P.Q đang ngồi hóng mát trên ghế đá trước một khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) thì bất ngờ bị 2 nam thanh niên bịt khẩu trang đi bộ đến, dùng dao kề vào lưng uy hiếp và cướp đi 2 điện thoại Samsung S10 Plus, iPhone 7 Plus cùng số tiền hơn 700 ngàn đồng trong ví.
 
 
2 đối tượng tại cơ quan công an
 
Hai tên cướp còn yêu cầu bị hại cung cấp mật khẩu điện thoại để xoá dữ liệu và cài đặt lại máy để thuận lợi cho việc tiêu thụ.
 
Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà đã phối hợp với Công an phường Phước Mỹ vào cuộc điều tra, truy xét. Sau 15 giờ truy xét, cảnh sát đã bắt giữ được Nguyễn A Cường và đến sáng 9/6 tiếp tục bắt giữ Nguyễn Hữu Lộc.
 
Được biết, năm 2018, Cường và Lộc từng gây ra vụ cướp tài sản và cùng ở tù tại một trại giam. Sau khi ra tù, 2 thanh niên này không chịu lao động kiếm sống mà sống bám gia đình. Để có tiền tiêu xài, chúng đã rủ nhau tiếp tục đi cướp.
 
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.