Chiều 12/8, Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp mắc Covid-19 (BN867), nâng số người bệnh được phát hiện tại địa phương này lên con số 8. Điều đáng lo ngại, BN867 di chuyển từ Hải Dương đến Hà Nội khám chữa bệnh và hiện chưa xác định được nguồn lây cho bệnh nhân là từ ai, ở đâu.
 
Cùng với đó, một hành khách người Việt sinh sống tại Thủ đô được xác định dương tính khi đến sân bay Narita (Nhật Bản) cũng chưa tìm được nguồn lây.

 
Ảnh minh họa
 
Trước diễn biến phức tạp, mới đây Sở Y tế Hà Nội cảnh báo có thể xuất hiện những ca nhiễm mới trong những ngày tới. Zing dẫn lời của ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội tại phiên họp trực tuyến với các đơn vị trực thuộc về công tác chống dịch Covid-19 chiều 12/8: 'Hà Nội có thể sẽ còn ca mắc mới trong cộng đồng. Chiều hướng dịch bệnh sẽ tăng lên nếu không có biện pháp mạnh mẽ'.
 
Phó chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu đơn vị trực thuộc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của Trung ương và thành phố, không lơ là, chủ quan, đảm bảo kiểm soát hiệu quả không để dịch bệnh lây lan, song hành với mục tiêu kép.

 
Ảnh minh họa
 
Tiền Phong thông tin, tính đến chiều hôm qua (12/8) Hà Nội đã có 99.879 người trở về từ Đà Nẵng. Qua điều tra, xác minh thì đến nay, có tổng số 504 F1 tiếp xúc với các ca bệnh được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Trong đó có 486/485 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính. 2.824 trường hợp F2 đã được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Đối với những trường hợp trở về từ Đà Nẵng từ 15 - 29/9 thì từ ngày 8/8, đơn vị đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi các đơn vị của Bộ Y tế xét nghiệm.
 
Đến 15h00 ngày 12/8 đã lấy được 16.242 mẫu, trong đó 11.039 mẫu đều âm tính.