Đứng đầu danh sách 10 địa phương "quán quân" là tỉnh Thanh Hóa với tổng cộng 898.000 lượt du khách. Địa phương này đón 577.400 lượt khách đến lưu trú, tăng 85,6% so với năm 2021. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 1.960 tỉ đồng, tăng 123,2% so với năm 2021.
Đứng thứ 2 về đón lượt khách dịp lễ là tỉnh Nghệ An. Trong 4 ngày nghỉ lễ, theo thống kê của Sở Du lịch, tỉnh này ước đón 712.000 lượt khách với khách có lưu trú 285.000 lượt, doanh thu từ các dịch vụ du lịch đạt 855 tỉ đồng.
Các khách sạn từ 3-5 sao ở thị xã Cửa Lò và một số điểm du lịch ở Diễn Châu, Con Cuông đạt công suất 90-100%, nhiều khu, điểm du lịch trong tỉnh hoạt động vượt công suất.
Nhưng mức tăng kỷ lục năm nay thuộc về Hà Nội sau một năm ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19. Theo Sở Du lịch Hà Nội, do tâm lý e ngại đông người tại các điểm du lịch xa, người dân thủ đô năm nay chọn du lịch tại Hà Nội.
Thống kê của đơn vị ngày 3-5 cho thấy trong 4 ngày nghỉ lễ, Hà Nội ước đón hơn 550.000 lượt khách, tăng gấp gần 20 lần so với cùng kỳ năm 2020, đứng thứ ba cả nước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 2.000 lượt khách.
Tổng thu từ khách du lịch ước trên 1.500 tỉ đồng, tăng 17 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Trong khi đó, TP.HCM không có tên trong top 10 "quán quân". Ngày 4-5, Sở Du lịch TP.HCM cho biết công suất phòng của các khách sạn ước đạt 65%-70%, tăng đáng kể so với trước đó, với khoảng 95.000 lượt khách lưu trú. Trong đó nhiều khách sạn hồi phục được hơn 80% công suất nhờ đón các đoàn khách MICE, khách doanh nghiệp và khách quốc tế.
Các điểm du lịch, vui chơi trong thành phố ghi nhận đón 420.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ, không chỉ du khách là người TP mà còn thu hút rất nhiều khách ngoại tỉnh.
Ước tính có 186.800 lượt khách nội địa đến TP.HCM, trong khi tour inbound cũng nhộn nhịp với hơn 13.200 lượt khách quốc tế.
Với tổng lượt khách này, ngành du lịch có thêm 1.610 tỉ đồng trong những ngày qua.
Theo ghi nhận, sự bùng nổ của ngành du lịch trong dịp lễ không chỉ đến từ tâm lý dồn nén của du khách sau một năm mà các địa phương đã rất chủ động tung ra nhiều sản phẩm mới, tổ chức sự kiện để hấp dẫn du khách vui chơi, giải trí, mua sắm. /.