screen-shot-2021-10-10-at-10-55-56-am-2274-1637738959.png
HLV Park Hang-Seo đang hướng tới AFF Cup 2020 với nhiều sức ép.

Đội tuyển Việt Nam đã thua 6 trận liên tiếp tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả này dù gây thất vọng với các CĐV, nhưng lại không quá bất ngờ trong con mắt của giới chuyên môn. Thậm chí, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam còn nhận được khá nhiều đánh giá tích cực.

Lý do bởi đối thủ của thầy trò ông Park Hang-seo ở giải đấu này đều là những đội bóng ở tốp đầu châu lục, như Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia. Trung Quốc và Oman dù bị xếp thấp hơn nhưng vẫn đứng trên đội tuyển Việt Nam.

Xét về tầm vóc, AFF Cup 2020 khó so được với Vòng loại cuối World Cup. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam cũng chỉ xoay quanh những tên tuổi quen thuộc như Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay Singapore. Tuy nhiên, AFF Cup lại có những giá trị riêng, rất có ý nghĩa đối với đội tuyển Việt Nam.

tuyen-vn-5765-1637738988.jpg

Chiến thắng ở AFF Cup 2020 là mục tiêu đặt ra đối với đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo.

Đây là sân chơi thường xuyên của các nước Đông Nam Á. Việc vô địch AFF Cup sẽ giúp khẳng định được vị thế của bóng đá Việt Nam trong khu vực trước khi nghĩ tới việc vươn xa hơn. Thái Lan từng nhiều lần vô địch AFF Cup nhưng cũng gặp khó với nỗ lực ở đấu trường châu lục. Điều đó cho thấy duy trì sự ổn định ở AFF Cup là yếu tố quan trọng về mặt chuyên môn.

Đối với giới hâm mộ, hy vọng ở AFF Cup đối với đội tuyển Việt Nam thực tế hơn nhiều giấc mơ giành vé dự World Cup. Điều này lý giải việc dù chưa thoả mãn với kết quả của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup, giới hâm mộ vẫn dễ chấp nhận các thất bại của thầy trò ông Park tại đấu trường này hơn.

Tình hình có thể thay đổi ở AFF Cup 2020 khi đối thủ của đội tuyển Việt Nam chỉ có tầm vóc khu vực. Sức ép thành tích đối với thầy trò HLV Park Hang-seo trở nên rất lớn, đặc biệt khi mang trên vai gánh nặng bảo vệ ngôi vương./.