Sau khi phát hiện ra vụ việc, vợ chồng anh X, chị Y. - người bệnh đến chữa vô sinh tại nhà thầy lang Hải (Lục Ngạn, Bắc Giang) đã lập tức trình báo cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng vào cuộc giải quyết.

Kết luận giám định nêu rõ ông Vũ Trọng H. (thầy lang H.) ở thôn Kép, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (người bị chị Y tố cáo lợi dụng chữa hiếm muộn để cưỡng dâm mình) là cha đẻ hai con do chị Y. sinh ra với xác xuất 99.99%. 

Hiện Công an huyện Lục Ngạn đã gửi thông báo kết luận giám định cho gia đình chị Y. và tiếp tục xác minh, thẩm vấn các bên liên quan để làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Vợ anh X. cũng khẳng định không ngủ với ai và có kể lại việc ông H. dùng bùa ngải, bảo chị cởi quần áo sờ vùng nhạy cảm và đòi thông kinh mạch.

Cũng theo thông tin trên báo Bắc Giang, trước sự việc nói trên ông H. xác nhận có việc vợ chồng anh X. đến nhờ mình chữa bệnh hiếm muộn và phân bua có quan hệ với chị Y. một số lần tại nơi khám bệnh.

"Do cô Y mấy lần khóc lóc, đặt vấn đề xin con tôi mới cho. Các con cô Y sinh ra nếu kiểm tra ADN là con tôi, tôi sẽ chịu trách nhiệm", ông Hải nói và cho biết đã trao đổi với gia đình anh X. để giải quyết tình cảm vì không muốn họ đưa thông tin lên mạng xã hội. Vì anh X. cố tình làm to chuyện nên ông không hòa giải nữa.

Trước những thông tin ông Hải nói, chị Y. bức xúc: "Nếu muốn xin con tôi đâu cần đi xa thế, mỗi lần còn phải trả ông H. mấy triệu đồng. Hơn nữa anh X. và gia đình nhà chồng đối xử với tôi rất tốt. Tôi chưa bao giờ có ý định phản bội chồng".

Hiện anh X. đã làm đơn tố cáo ông Hải tới Công an huyện Lục Ngạn và thông tin rộng rãi với hy vọng không còn ai trở thành nạn nhân như mình nữa.

PV