aa-1637306110.jpg

Sáng 19/11, Hội LHPN xã Kỳ Lợi tổ chức lễ ra mắt tổ hợp tác chăn nuôi gà và tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà tại chi hội thôn 1, Tân Phúc Thành.

Nhằm nâng cao thu nhập, hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người dân vùng tái định cư xã Kỳ Lợi, tổ hợp tác chăn nuôi gà được thành lập dựa trên nguồn vốn hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh.

Tổ hợp tác gồm 10 thành viên, đều là chị em phụ nữ ở thôn 1 Tân Phúc Thành, xã Kỳ Lợi; hoạt động trên hình thức tự nguyện, tự trang trải kinh phí và chịu trách nhiệm về hoạt động.

cc-1637306144.jpg

Đại diện Hội LHPN tỉnh, thị xã Kỳ Anh tặng hoa chúc mừng các thành viên trong tổ hợp tác và trao hỗ trợ gà giống, thức ăn, thuốc thú y cho các thành viên trong tổ.

Tham gia vào tổ, các thành viên sẽ hỗ trợ nhau về vốn, công lao động, trao đổi khoa học kỹ thuật cũng như kinh nghiệm thực tế trong chăn nuôi nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao.

Tại buổi lễ ra mắt, Tổ hợp tác chăn nuôi gà thôn 1 Tân Phúc Thành,Hội LHPN tỉnh đã trao cho 10 thành viên trong tổ hợp tác 1.000 con giống gà ri và hơn 1,7 tạ thức ăn, 10 bộ úm gà, vắc-xin phòng bệnh cho gà từ 1 - 60 ngày tuổi với tổng trị giá hơn 28 triệu đồng.

d-1637306175.jpg

Đại diện các thành viên trong tổ hợp tác nhận con giống gà ri do Hội LHPN tỉnh trao tặng.

Đây là nguồn lực quan trọng, nhằm kích cầu giúp các hộ dân vùng tái định cư có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

Cùng với việc trao con giống, Hội LHPN tỉnh cũng đề nghị các thành viên tham gia mô hình xây dựng kế hoạch để tăng số lượng con giống cho gia đình, cho tổ hợp tác để cùng liên kết, hỗ trợ nhau phát triển mô hình bền vững và hiệu quả./.