Mới đây, đoạn clip cậu bé đưa đồ qua chốt kiểm dịch và nói với chiến sẽ công an do mẹ đã mất nên phải mang đồ cho bà ngoại được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sự thật đằng sau clip này khiến nhiều người bất ngờ.
 
Sự thật sau clip cậu bé qua chốt kiểm dịch, nghẹn ngào nói với chiến sĩ công an: “Mẹ con mất rồi”
 
Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé đi xe đạp, đưa đồ qua chốt kiểm dịch và nói mẹ mất rồi tại phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ được chia sẻ rộng rãi và khiến nhiều người xúc động.
 
Trong đoạn clip, một cậu bé đi xe đạp, đeo khẩu trang, đội mũ, trên xe còn treo một túi đồ đang được chiến sĩ công an tại chốt kiểm dịch gọi vào hỏi chuyện.
 
Chiến sĩ công an nhẹ nhàng hỏi: "Con đem đồ gì, cho ai?". Cậu bé vừa chỉ tay ra phía xa vừa nói: "Con đem cho bà ngoại".
 
Thấy vậy, chiến sĩ công an liền hỏi: "Sao mẹ con không đi đưa mà con lại đi?". Nghe câu hỏi của chú công an, cậu bé cúi gằm mặt, lí nhí trả lời, giọng nghẹn lại như sắp khóc: "Mẹ con mất rồi".
 
Nghe đến đây, chiến sĩ công an liền vỗ vai an ủi cậu bé, còn dặn dò: "Rồi chú thương, không có đi ra ngoài nữa nhen. Đưa đồ cho bà ngoại xong rồi về. Đi ra ngoài đang dịch bệnh nghe không". Cậu bé sau khi nghe lời căn dặn của chú công an, im lặng cúi đầu rồi đạp xe tiếp.
 
Tuy nhiên, sau khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi, nhiều người mới té ngửa về sự thật phía sau hoàn cảnh của cậu bé này. Theo đó, một người phụ nữ đã tìm đến tận nhà của cậu bé quay lại toàn cảnh ngôi nhà.
 
"Hôm qua người ta hỏi sao, cho cô hỏi nè. Ngày hôm qua chú công an hỏi con nói gì? Con bảo là cha mẹ con chết rồi đúng không? Con sợ con nói vậy phải không?
 
Đây là nhà của em bé, tổ 28. Tôi đã tìm ra được rồi đó nhen. Rồi ra xe đạp đứng giùm để tôi chụp tấm hình kỷ niệm nào", người phụ nữ vừa nói vừa yêu cầu cậu bé ra đứng cạnh chiếc xe đạp để chụp tấm hình.
 
Sau khi quay hình cậu bé, người phụ nữ tiếp tục giải thích: "Tại vì cái vụ này nè, bây giờ nói cha mẹ chết thành ra người ta thấy ví dụ thằng này có khó khăn như vậy thì người ta sẽ hỗ trợ. Bây giờ thấy chưa, nhà trong này nè".
 
Tiếp đó, người quay clip quay ra nói với người phụ nữ đứng ở cửa: "Còn này chị là bà ngoại đúng không?". Người phụ nữ đáp lại mình là mẹ của cậu bé.
 
Người quay clip tiếp tục hướng máy quay về mẹ cậu bé và nói: "Mẹ cậu bé chụp tấm hình làm kỷ niệm luôn".
 
"Cậu bé đã làm sai nhưng có cần thiết bóc mẽ như vậy không?"
 
Đoạn clip sự thật về cậu bé sau khi xuất hiện trên các diễn đàn mạng xã hội đã nhận về không ít các ý kiến trái chiều. Theo đó, một số người cho rằng cậu bé nói dối là sai nhưng vì cháu còn bé, vì sợ nên lỡ nghịch dại chứ không đáng bị quay video bóc mẽ.
 
Trong khi đó, một số khác chỉ trích hành động của người phụ nữ quay clip, đã đến tận nhà của cậu bé, còn bóc mẽ, quay tận mặt cậu bé. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của trẻ nhỏ trong tương lai.
 
"Bé nói dối như vậy là sai, nhưng mà bé vẫn còn nhỏ, chắc lúc đó sợ quá nên mới nói vậy thôi", tài khoản T.H bày tỏ.
 
"Cậu bé nói dối thì chỉ cần tới nhà xác minh, nếu không đúng như vậy thì khuyên bé đừng nói dối và đăng thông tin đơn thuần cho mọi người cùng biết. Đằng này, người phụ nữ quay clip còn kêu bé tới chụp với chiếc xe đạp, bé phạm tội gì nên chụp làm bằng chứng hả bạn? Rồi tới lượt mẹ bé nữa, liên quan gì kêu mẹ bé chụp ảnh? Người phụ nữ này không có quyền làm việc đó", tài khoản H.Q phân tích.
 
"Người phụ nữ làm rõ hiểu lầm để mọi người biết rõ được sự thật như vậy cũng tốt. Đúng là cậu bé đã làm sai thật nhưng có cần thiết phải bóc mẽ, đòi chụp ảnh, quay cận mặt bé như vậy không?", tài khoản T.Đ viết.
 
"Cậu bé sai thì có thể chấn chỉnh một cách văn minh và nhẹ nhàng nhất. Hành động như người phụ nữ trong đoạn clip có thể ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nhỏ, đến tương lai của bé sau này", tài khoản C.D cho biết.