Từ sau Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh đang diễn biến khá phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao. Trước tình hình đó, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành những quy định chặt chẽ trong phòng, chống dịch Covid-19. Đáng chú ý, trong đó hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người. 

24875840e7af2bf172be-1645367211.jpg
Gần như chắc chắn không cho khán giả vào sân trận đấu trên sân Hà Tĩnh vào ngày 25/2 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng thuộc vòng 1 V.League 2022.

Chính vì thế, trận đấu thuộc vòng 1 V.League 2022 sẽ diễn ra trên sân Hà Tĩnh vào ngày 25/2/2022 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng gần như chắc chắn không cho khán giả vào sân.

Giám đốc điều hành CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: "chúng tôi đã gửi công văn lên các cấp chính quyền tỉnh Hà Tĩnh về vấn đề xin một số lượng khán giả vào sân trận khai mạc V.League 2022. Nhưng cho đến nay phía tỉnh vẫn chưa có hồi đáp bởi tình hình dịch có xu hướng bùng phát mạnh những ngày gần đây".

"Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng sẽ không bán vé. Ngay cả bây giờ nếu phía tỉnh đưa công văn cho phép hạn chế khán giả thì chúng tôi cũng không đủ thời gian làm thủ tục phát hành vé bán ra bởi chỉ còn ít ngày nữa trận đấu sẽ diễn ra”. - ông Dũng nói thêm.

Về tương quan lực lượng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau mùa giải V.League 2021, đội bóng này đã những biến động lớn về mặt nhân sự khi chia tay hàng loạt những trụ cột như Phạm Tuấn Hải, Lý Công Hoàng Anh cùng dàn ngoại binh thi đấu chưa hiệu quả.

dsdk-1645366637.jpg
Danh sách đăng ký thi đấu mùa giải V.League 2022

Song song với đó, đội chủ sân Hà Tĩnh cũng đã chiêu mộ nhiều cầu thủ gốc Hà Tĩnh, Nghệ An để làm dày hơn bản sắc cho đội bóng như: Đinh Thanh Trung, Trần Phi Hà, thủ môn Phan Đình Vũ Hải... Bên cạnh đó, họ cũng có thêm sự phục vụ của 3 ngoại binh mới là  Almeida Santos Janclesio, Paollo Madeira Oliveira, Zakaria Suraka.

Nhiều quan điểm cho rằng, sức mạnh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện tại không hơn mùa giải 2021 bởi hai công thần là Tuấn Hải và Lý Công Hoàng Anh đã ra đi và những nội binh thay thế không thực sự nổi trội. Tuy vậy, động thái đưa về nhiều cầu thủ gốc Nghệ, đặc biệt là những nhân tố sinh ra tại Hà Tĩnh, hứa hẹn sẽ giúp đoàn quân HLV Thành Công dần tạo được bản sắc riêng.

Người hâm mộ hy vọng, khi trở về khoác lên màu áo đội bóng quê hương, đó sẽ là động lực lớn, giúp cho những Đinh Thanh Trung, Phi Sơn, Phi Hà, Phan Đình Vũ Hải… sẽ chơi bóng thăng hoa, làm điểm tựa cho các đồng đội, hứa hẹn đủ sức thách thức những thế lực lớn tại V.League 2022.

Cre: Huy Đức