Mới đây, trên mạng xã hội (Facebook) lan truyền một clip cho thấy hình ảnh một nhóm người mang trang phục giống CSGT, nổi bật trong số đó có một người đàn ông với chất giọng "rất" Nghệ (gọi tắt là CS-GT) đang yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn một người đàn ông đội mũ (gọi tắt là Bác mũ loe) với thái độ "cực gắt" khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Clip lan truyền trên mạng xã hội

Xin trích một vài lời thoại chỉ mang tính tương đối vì giọng nói cực kỳ khó nghe trong clip:

Theo đó, người mang trang phục giống CSGT (Gọi tắt là CS-GT) nói: "tôi kiểm tra nồng độ được chưa"? Người đàn ông khoác áo Vest đội mũ (gọi tắt là bác Mũ loe) đáp trả: "ông chào tôi.. tôi.. tôi...".

CS-GT đáp trả: "tôi không chào.... xuống thì phải chấp hành, mấy tiếng rồi còn chào".... Bác Mũ loe: "Khi nãy chào khi nào"? CS-GT: "đó là ý kiến của bác, tôi yêu cầu bác kiểm tra nồng độ cồn được chưa, bác có đi nồng độ cồn không"?

Bác mũ loe: "tôi đây là nể....chứ còn riêng chú...." CS-GT: "tôi không cần phải nể ai cả, ông cứ làm thoải mái đi".

Bác mũ loe: "nhưng mà giờ ông uống rượu rồi, ông thổi trước tôi thổi cho, mười lần cũng được". CS-GT: liên tục nhắc lại "tôi yêu cầu bác kiểm tra nồng độ cồn bác có chấp hành không"?

Bác mũ loe: "ông mùi nặc rồi, ông uống rượu rồi, ông hả mồm thử coi, thử thổi, trăm triệu cũng mần".... Sau đó, bác mũ loe vẫn thổi và CS-GT phản hồi thổi từ từ đừng thổi lớp tớp... Bác mũ loe cức chí nói: "mi tuổi con tau nhá, ba trợn....giao thông văn hóa vào nhé, ăn nói hỗn".

csgt-1641659796.jpg
Ảnh cắt từ clip

Kết quả: Nồng độ cồn bằng không và CS-GT yêu cầu bác mũ loe xuất trình giấy tờ xe. CS-GT sau đó xác nhận mình tên là Thăng/Thắng.

tinnghe-1641699241.gif
Video được đăng tải trên mạng xã hội

Chưa biết nguyên nhân sự việc thế nào nhưng nếu đó là một CSGT "xịn" thì đó là một vấn đề cần được xem xét, còn nếu đó là một người đóng giả CSGT thì cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra, làm rõ "nhóm" người "dựng video" đăng tải lên mạng xã hội tạo dư luận không tốt về lực lượng CSGT.

Vậy thực hư anh ấy là ai, có phải CSGT "xịn" hay chỉ là một kẻ giả mạo?