Người đàn ông khắc khổ lén đi mò ốc để kiếm đồ ăn khi nhà cạn lương thực sau khi được nghe "hình phạt" liền rưng nước mắt vì quá xúc động.
 
Dich Covid-19 tái bùng phát khiến đời sống của người dân tại nhiều tỉnh, thành gặp khó khăn do thất nghiệp, đặc biệt, tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.
 
Một đoạn clip về người đàn ông nghèo ở Vinh (Nghệ An) ra ngoài bắt ốc trong thời gian giãn cách xã hội bị phát hiện khiến nhiều người cảm thấy xót xa, nghẹn lòng đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận.
 
Theo hình ảnh ghi lại, người đàn ông đi chân đất, đứng trước chậu ốc đầy, khẩu trang đã che kín nhưng người xem vẫn thấy được nét mặt buồn thiu, khắc khổ.
 
Khi bị người khác phát hiện, chú tỏ ra bối rối, hết lấy tay chỉnh mũ rồi lại vê ngón tay ngại ngùng khi bị hỏi: "Em phạt này, Chỉ thị 16+ không được đi như này!".
 
 
Người đàn ông nghèo lúng túng nói lý do ra đường mùa giãn cách, vì ở nhà đã hết sạch đồ ăn
 
Lúc này, người đàn ông chỉ nhỏ nhẹ nói: "Nhà không có chi ăn nữa".
 
Nghe vậy, "anh áo xanh" trong bộ đồ bảo hộ liền nói: "Rồi, giờ em phạt này, phạt là đưa gạo, đưa rau, đưa mì tôm, nhá! Rồi, chúc sức khỏe nhé, giữ gìn sức khỏe nhé!".
 
Quá bất ngờ trước "hình phạt" dành cho mình, người đàn ông ngẩn ngơ một lúc rồi mới nhận ra mình được mang thực phẩm hỗ trợ về nhà ăn trong những ngày giãn cách.
 
Có lẽ, thấu hiểu được sự khó khăn của người đàn ông, biết được việc anh ta ngoài là bất đắc dĩ chứ không phải cố tình vi phạm, chống đối, anh áo xanh trong bộ đồ bảo hộ đưa ra hình phạt có 1-0-2 khiến ai nghe xong cũng ấm lòng. 
 
Dù với nhiều người, số thực phẩm ấy chẳng đáng là bao, nhưng với người đàn ông nghèo khó ấy, chừng ấy đã đủ để chú có thể "cầm cự" qua những ngày giãn cách mà không phải ra ngoài bắt ốc mưu sinh nữa.
 
Sau khi clip này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người đã để lại lời khen ngợi  trước cách xử lý của anh chàng tốt bụng trong bộ đồ bảo hộ.
 
Được biết, chủ nhân đoạn clip trên là anh Quốc Huy, sống ở Vinh, tình nguyện viên của hội thiện nguyện Vinh Phát và hội thiện nguyện Tâm An.
 

 
Anh Quốc Huy và đồng đội là những tình nguyện viên - Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc
 
Anh Huy cùng các đồng đội được phép đi hỗ trợ và trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu đến tay từng hoàn cảnh khó khăn trong thành phố Vinh và các xã lân cận thuộc Nghệ An, trong bộ đồ bảo hộ xanh.
 
Chia sẻ với báo chí về hoàn cảnh của người đàn ông đi mò ốc, anh Huy cho biết gia đình người này không còn ai, chú đang bị bệnh, nhà khó khăn. Do đang thực hiện giãn cách nên đi chợ khó, chú ra đồng gần nhà để bắt ốc về ăn. Vì ở gần nhà chú nên anh Huy có trêu đùa một chút nhưng đăng clip lên mọi người đều hiểu. 
 
Dịch bệnh do Covid-19 khiến cuộc sống của những người lao động nghèo càng thêm phần khó khăn, tuy nhiên dù thế nào, họ vẫn cố gắng bám trụ để vượt qua. Người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau mà đồng hành với họ sẽ có các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và các tình nguyện viên… Mong người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Chính phủ, để dịch bệnh sớm qua mau và cuộc sống trở về bình yên như vốn có!