anh-1-1655043412.jpg
Ổ gà xuất hiện trên tuyến đường mới hoàn thành

Công trình nâng cấp đường giao thông nối từ Quốc lộ 46C đến Quốc lộ 46 xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn được thi công từ ngày 25/4/2020 với tổng số vốn đầu tư gần 14 tỷ đồng. Công trình dài khoảng 4km; gồm các hạng mục: khôi phục lại mặt đường, làm một số đoạn mương thoát nước nơi qua khu dân cư, cống thoát nước và biển báo...  công trình do UBND huyện Nam Đàn làm chủ đầu tư. Với sự tham gia thi công của Công ty cổ phần đầu tư Thịnh Phát; Công ty CP tư vấn thiết kế XDCT Đức Huy là đơn vị giám sát .

Tại biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng ngày 10/12/2021 với đầy đủ các thành phần tham dự đã khẳng định công trình làm đúng thiết kế, kỹ thuật và đạt yêu cầu để nghiệm thu. Tuy nhiên, "niềm vui chưa trọn tày gang" thì người dân nơi đây lại ngao ngán trước chất lượng công trình bạc tỷ này.

anh-2-1655043462.jpg
Nhiều điểm mặt đường bị nứt

Anh M - một người dân xã Hùng Tiến cho biết: Khi có dự án nâng cấp, làm lại tuyến đường này, người dân địa phương nơi đây hết sức phấn khởi, vui mừng. Thế nhưng, đường vừa làm xong, dân chưa kịp đi đã xuống cấp; nhiều đoạn đã có tình trạng sụt, lún, ổ gà ổ voi, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Không chỉ có anh M, mà hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây đều hết sức bất bình. Chị L, người dân sống tại đây bức xúc: “Chẳng hiểu nổi họ làm đường kiểu gì mà vừa làm xong đã hỏng, Ngoài bong tróc, nhiều chỗ còn sụt lún, ổ gà, xuất hiện như đường đã bàn giao mấy chục năm. Theo tôi được biết thì công trình này được nhà nước đầu tư với số vốn không hề nhỏ, nhưng chất lượng thế này liệu có xứng đáng với số tiền được đầu tư?.

anh-3-1655043494.jpg
Mặt đường bị sụt lún gây mất an toàn giao thông

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, chúng tôi đã thị sát cả tuyến đường được đầu tư với số vốn không nhỏ trên. Thực tế, chúng tôi ghi nhận những bức xúc, bất bình của người dân xã Hùng Tiến là hoàn toàn có cơ sở. Tại đây, tuy vừa đưa vào sử dụng được mấy tháng nhưng có rất nhiều điểm đã xảy ra tình trạng bong tróc, xuất hiện các ổ gà, mặt đường sụt lún, nhiều điểm bị đọng nước.

Ông Nguyễn Lâm Duẩn - cán bộ điều hành dự án - đại diện chủ đầu tư cho biết: Công trình hiện đang trong thời gian bảo hành. Một số vấn đề như anh em báo chí thông tin chúng tôi đã nắm được. Nguyên nhân của sự xuống cấp là do xe quá tải chở cát và các vật liệu khác vượt quá tải trọng của đường nên dẫn tới đường bị sụt lún, nhất là phần nơi đoạn mở rộng. Về vấn đề này, chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu sửa chữa và khắc phục. Vì trong thời gian bảo hành nên không việc gì cả, đây là vấn đề bình thường.

Với công trình tiền tỷ nhưng thi công vừa xong đã hư hỏng, xuống cấp như thế khiến người dân không khỏi băn khoăn, lo ngại về chất lượng. Rất mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay để bảo đảm chất lượng của tuyến đường.