Những bạn trẻ vốn thích “xê dịch”, mong muốn kết nối và trải nghiệm, nay “nhà ai nấy ở”. Không để mình buồn chán, nhiều bạn trẻ đã thực sự trở thành “đại sứ” cho lối sống khỏe mạnh. Không chỉ vậy, họ còn lan tỏa điều này cộng đồng qua chiến dịch đang được quan tâm những ngày gần đây có tên “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh”.

Ở nhà vẫn khỏe mạnh theo “kiểu Gen Z” những ngày này 

Người trẻ - hay được ví như “tỷ phú thời gian”, “những đôi chân không mỏi”... bởi có lẽ điều họ có nhiều nhất chính là sức khỏe và thời gian. Nhưng giờ đây, khi ở nhà nhiều hơn, nhịp sống chậm lại, hạn chế sự kết nối, họ đã làm gì sử dụng thời gian một cách hữu ích và khích lệ bản thân sống khỏe mạnh, tích cực hơn? 
 
Với Thạch Trúc (TP.HCM), cô gái vừa trải qua 21 ngày ở nhà vì thuộc khu phong tỏa, giờ tiếp nối thêm 2 tuần giãn cách toàn thành phố. Sau những ngày đầu mà theo bạn kể chỉ toàn ăn, ngủ và luyện phim thì Trúc đã quyết tâm phải thay đổi để “khi trở lại sẽ lợi hại hơn gấp mấy lần”. Để không rơi vào tình trạng lười biếng, “chầm kẻm”, Trúc xem đây là khoảng thời gian quý giá dành cho việc học hỏi, đọc sách, tham gia các khóa học online để nâng cao tri thức, mở rộng hiểu biết. 
 
Không chỉ vậy, Thạch Trúc còn tham gia chia sẻ những kiến thức mình học được qua các buổi webinar. Để lan tỏa năng lượng tích cực đến với nhiều người hơn, cô chọn tham gia vào một chiến dịch có tên “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” vì thấy ngoài việc mình có động lực để thực hiện thói quen tốt cho sức khỏe hơn thì còn đóng góp được điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng.
 
Những ngày này, “hội ở nhà” cũng chia thành 2 trường phái, ăn quá nhiều hoặc lười nên chẳng ăn uống đàng hoàng. Nhận ra kiểu nào cũng sẽ không tốt, và cần có một chế độ ăn uống thật hợp lý hơn, bạn Thanh Thảo đã quyết định tích cực đăng bài trên Facebook của mình về những “menu” tốt cho sức khỏe. Trong một bài đăng Thảo chia sẻ mình có biệt danh “bà Thảo trái cây” do rất thích ăn trái cây, bạn cũng là fan của các món sữa chua. “Trước đây, động lực của mình là ăn để đẹp da, nhưng giờ mình thấy thói quen này còn rất lợi hại nha, giúp mình cảm thấy khỏe khoắn, không bị cảm giác nặng nề khi ở nhà nhiều ngày vì dịch như bây giờ” – Thảo chia sẻ.
 
 
Trái cây và Probi là hai “người bạn thân” của Thanh Thảo trong mùa giãn cách
 
Tưởng rằng chuyện ăn uống lành mạnh, hợp lý hay bị Gen Z bỏ qua vì ngoài kia còn có quá nhiều món thuộc về “đam mê”, nhưng không, những bài đăng của Thảo đã được rất nhiều bạn bè “like, share” tích cực. Có lẽ trải qua những ngày sống chung với dịch bệnh này, không chỉ Gen Z mà ai trong chúng ta cũng thấy quý sức khỏe của mình hơn vì bản thân có khỏe mạnh thì mới chăm sóc, giúp đỡ được cho những người khác. 

Những cách lan tỏa lối sống khỏe rất Gen Z 
 
Không chỉ tự ý thức về chăm sóc sức khỏe, mà “combo” khỏe mạnh của những bạn trẻ còn có cả tinh thần lạc quan, tích cực với các chương trình vì cộng đồng. Giãn cách nhưng không xa cách, Gen Z luôn tìm được cách kết nối và lan tỏa những điều ý nghĩa. 
 
Ngay từ đầu mùa giãn cách, bạn Khánh Vy (Quận 3, TP.HCM) đã sáng tạo ra chuyên mục “Năm Món Đam Mê” trên trang facebook của mình và “phát hành” mỗi tuần. 
 
Cô bạn cho biết: “Vy muốn đặt ra chút kỷ luật cho bản thân bằng cách hứa với mọi người mỗi tuần đều sẽ ra mắt 5 “món” do chính Vy trải nghiệm, nhờ vậy bản thân sẽ có động lực để thực hiện hơn. Hơn hết Vy cũng muốn những điều hữu ích này có thể lan tỏa đến nhiều người thân và bạn bè của mình”. 
 
 
Chuyên mục “Năm Món Đam Mê” của Khánh Vy được nhiều bạn bè đón theo dõi 
 
Một trong bài đăng của Vy được sự ủng hộ nhiệt tình là cách bạn tham gia ủng hộ cho chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” để lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và qua đó góp vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em. 
 
“Tôi thấy rất tâm đắc với thông điệp khi mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh. Là một đoàn viên thanh niên, có sức trẻ, có nhiệt huyết nên tôi nghĩ điều chúng tôi làm được chính là lan tỏa sức mạnh này đến với nhiều người hơn.” – đó là chia sẻ của Thanh Nhàn, cô gái trẻ đang là tình nguyện viên cho nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng mùa dịch tại Bình Dương.
 
Thông điệp “mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh” mà các bạn trẻ đang nhắc tới cũng chính là ý nghĩa mà chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” của Vinamilk đang truyền tải. Không chỉ có Gen Z, tinh thần chung tay cùng nhau xây dựng nên cộng đồng khỏe mạnh đang được lan tỏa khắp các trang mạng xã hội những ngày qua.
 

Cụ thể hơn, qua chiến dịch này, với mỗi chia sẻ về thói quen, lối sống khỏe mạnh, truyền năng lượng tích cực trên các trang mạng xã hội kèm 2 hashtag của chiến dịch #VinamilkcungVietNamkhoemanh, #VaccineCovid19chotreem và đặt ở chế độ công khai, Vinamilk sẽ góp 50.000 đồng hỗ trợ vaccine cho trẻ em từ 12-18 tuổi với tổng ngân sách cam kết cho hoạt động này là 10 tỷ đồng. Tìm hiểu thêm về chiến dịch tại đây./.