Lý do ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi ngày dễ tăng cân

Một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Dinh dưỡng đã chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm có nhiều khả năng tăng cân. Những người ít ngủ có thời gian thức nhiều hơn, thường ăn vặt nhiều hơn, đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu khám sức khỏe và dinh dưỡng của gần 20.000 người Mỹ trưởng thành trong độ tuổi từ 20 đến 60 từ năm 2007 đến năm 2018 và hỏi họ về thói quen ăn vặt của họ. Thời gian ăn vặt được chia thành ba giai đoạn: sáng, chiều và tối. Thời gian ngủ của họ được so sánh với thói quen ăn vặt của họ.

khoai-143304809-1633690054.jpg

Thống kê cho thấy 95,5% mọi người ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ mỗi ngày, bao gồm đồ uống có ga, nước tăng lực, khoai tây chiên, bánh quy, bánh quy, bánh ngọt, v.v. So với những người ngủ từ 7 tiếng trở lên mỗi đêm, những người không ngủ đủ giấc ăn nhiều đồ ăn nhẹ hơn vào mỗi buổi sáng và có xu hướng ăn đồ ăn nhẹ có lượng calo cao hơn, lượng đường và chất béo bổ sung cao hơn và giá trị dinh dưỡng thấp hơn.

Bất kể thói quen ngủ của họ là gì, người Mỹ có xu hướng ăn vặt sau bữa tối và càng ngủ muộn, họ càng ăn nhiều hơn. Hành vi thức khuya của nhiều người cũng rất không tốt cho sức khỏe, bao gồm ít vận động, không tập thể dục và tăng thời gian trước màn hình, điều này sẽ làm trầm trọng thêm quá trình béo phì và ảnh hưởng lớn hơn đến chất lượng giấc ngủ.

Tầm quan trọng của việc ngủ đủ 

Theo Christopher Taylor, giáo sư dinh dưỡng y khoa tại Đại học Khoa học Sức khỏe và Phục hồi chức năng bang Ohio, Học viện Y học về Giấc ngủ Hoa Kỳ khuyến cáo rằng người lớn nên ngủ nhiều hơn 7 tiếng mỗi đêm. Ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, cao huyết áp, bệnh tim, trầm cảm và các bệnh khác. Nó cũng liên quan đến suy giảm chức năng miễn dịch, tăng đau, suy giảm hiệu suất và tăng nguy cơ tai nạn. Và nghiên cứu này khẳng định, thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý của cơ thể mà còn can thiệp một cách sâu sắc đến thói quen sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

ngu-143026265-1633690146.jpeg

Taylor nói rằng giấc ngủ và sức khỏe có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, và việc đáp ứng khuyến nghị ngủ 7 giờ không chỉ có lợi cho việc phục hồi các chức năng của con người mà còn giảm nguy cơ mắc các hành vi không lành mạnh. Bạn càng thức lâu, bạn càng có nhiều cơ hội ăn uống, thay vì ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả tốt cho sức khỏe, bạn sẽ ăn đồ ăn nhẹ và đồ ngọt. Trong khi hấp thụ nhiều calo, nó cũng làm tăng cân và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau. Mặt khác, chỉ cần giảm thói quen ăn vặt vào ban đêm cũng có thể giúp người lớn đạt tiêu chuẩn hướng dẫn về giấc ngủ và kiểm soát cân nặng ở một mức độ nhất định.

Hãy cố gắng đi ngủ sớm, ngay cả khi bạn không thể ngủ sớm, ít nhất là nằm trên giường thay vì ăn vặt trên ghế sofa./.