Theo thông tin từ MacRumors, báo cáo gửi các nhà đầu tư mới đây của Ming-Chi Kuo‌ cho biết, các sản phẩm mới của Apple, bao gồm ‌iPhone 14‌ và kính thực tế hỗn hợp sẽ hỗ trợ Wifi 6E.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo‌ giải thích, thiết bị đeo trên đầu đầu tiên của Apple sẽ áp dụng hỗ trợ Wifi 6E nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu của trải nghiệm nhập vai cao cấp mà chúng mang lại. Hai thiết bị của Apple được hỗ trợ Wifi 6E sẽ kích thích các đối thủ cạnh tranh làm điều tương tự.

Kuo cho rằng, Wifi 6E sẽ là chìa khóa để cung cấp đường truyền không dây tốc độ cao cần thiết cho trải nghiệm AR và VR.

mau-iphone-14-dau-tien-xuat-hien-1637463336-1637547441.jpg
 iPhone 14 có thể kết nối Wifi 6E. Ảnh minh hoạ

Cũng theo nhà phân tích này, các thiết bị đeo trên đầu vào năm 2022, 2023 và 2024 sẽ cung cấp Wifi 6/6E, Wifi 6E/7 và Wifi 7, nhưng không rõ thông tin này có liên quan đến sản phẩm Apple hay trong lộ trình sản phẩm cụ thể của Táo khuyết hay không.

Kuo trước đây đã đề cập đến việc tai nghe của Apple sẽ có Wifi 6E nhưng đây là lần đề cập rõ ràng đầu tiên về thông số kỹ thuật nâng cấp cho ‌iPhone 14‌.

Trong khi khi đó, một số nguồn tin cho rằng dòng iPhone 13 ra mắt năm nay sẽ có Wifi 6E, nhưng tin đồn này đã không trở thành sự thật.

Báo cáo trước đây của The Information cho biết kính thực tế ảo AR/VR đầu tiên của Apple sẽ cần được kết nối không dây với iPhone hoặc một thiết bị Apple khác để sử dụng đầy đủ chức năng.

Nếu báo cáo từ The Information và dự đoán về chiếc kính thực tế ảo mới nhất của Kuo là chính xác, thì nhiều khả năng loạt iPhone 2022 của Apple sẽ hỗ trợ Wifi 6E.

Wifi 6E được kế thừa các tính năng của Wifi 6, bao gồm hiệu suất cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn, được mở rộng sang băng tần 6 GHz. Wifi 6E sẽ cho phép các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ các ứng dụng mới và thiết bị được kết nối hoạt động ở mức tối ưu nhất có thể.

Trong khi nhiều người nhanh chóng móc ví để nâng cấp lên iPhone 13 thì vẫn còn 1 câu hỏi của người hâm mộ Táo khuyết rằng liệu iPhone 14 có phải là sự thay đổi thiết kế mang tính cách mạng mà họ đang chờ đợi hay không.

iPhone 14 do ConceptiPhone thiết kế và giới thiệu đã tạo ra những hình ảnh tuyệt vời về chiếc điện thoại thế hệ tiếp của Apple có thể thành hiện thực. Mẫu iPhone 14 màn hình trượt có lẽ là một ý tưởng điên rồ so với những gì mà Apple đang dự tính vào thời điểm này. Tuy nhiên, có thể thấy Táo khuyết đã bắt đầu làm việc với ý tưởng iPhone gập từ năm 2016.

Gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino đã có rất nhiều bằng sáng chế liên quan kể từ đó, nhưng họ đã chọn cách im lặng về khả năng iPhone có thể cạnh tranh với các thiết bị cầm tay Galaxy Fold và Flip của Samsung.

iphone-14-man-hinh-truot-dep-man-nhan-1-1637463410-1637547473.jpg
 Nhiều tin đồn cho rằng iPhone 14 sẽ có thiết kế màn hình trượt. Ảnh minh hoạ

Nhiều người tin rằng nâng cấp lớn nhất cho iPhone sẽ là kiểu dáng gập. Đây sẽ là một sự khác biệt rõ ràng đối với hình ảnh của iPhone truyền thống.

Với mẫu iPhone 14 này, một bàn phím trượt kiểu Nokia sẽ có nhiều ý nghĩa hơn một chiếc điện thoại gập như cuốn sách.

Hình ảnh render và video về concept iPhone 14 nắp trượt được chia sẻ bởi ConceptiPhone cho thấy, iPhone 14 có màu sắc mới và đẹp mắt, hồi sinh hệ thống sinh trắc học Touch ID dưới màn hình.

Điểm nhấn ở mẫu iPhone 14 này chính là màn hình trượt thứ hai. Màn hình này có thể được dùng bởi cả ứng dụng của bên thứ ba và ứng dụng hệ thống.

Ngoài thiết kế trượt, ý tưởng về một chiếc iPhone không viền là điều mà người hâm mộ đã mong được Apple áp dụng từ lâu.

Điều đó không thể thay đổi ở iPhone 13 dù phần "tai thỏ" đã được thu nhỏ lại một chút. Nhưng nếu Apple muốn loại bỏ "tai thỏ" trong các mẫu điện thoại sắp tới, thì concept này cho thấy iPhone mới sẽ có diện mạo như thế nào.

Apple vẫn chưa quyết định việc chuyển cổng kết nối từ Lightning sang USB-C, điều mà Liên minh châu Âu đang thúc đẩy để nó trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các công ty tuân theo. Và điều này rất có thể được Apple áp dụng cho mẫu iPhone thế hệ tiếp theo./.