doi-tuong-huyen-1642682128.jpg

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên.

Ngày 20/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa có quyết định khởi tố, bắt giam đối với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992), trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất (Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 18/1, Công an huyện Thạch Thất nhận được tin báo về việc bệnh viện đa khoa Thạch Thất tiếp nhận 1 ca cấp cứu (bệnh nhân là trẻ em) trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi tiếp nhận, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã triệu tập Nguyễn Trung Huyên, nghề nghiệp thợ mộc và triệu tập mẹ đẻ cháu bé.

Trước đó, khoảng 17h ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A. trong tình trạng hôn mê, co giật. 

Bệnh nhi được mẹ đưa đến cấp cứu vì gọi con không tỉnh. Mẹ bệnh nhi cũng có vết sưng tấy trên đầu.

Ngay sau đó, các bác sĩ khoa cấp cứu đã chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện 9 dị vật giống đinh trong sọ não bé gái nên đã chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất.

Sau khi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình đã nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé Đ.N.A.

Được biết, khoảng 3 tháng trước, cháu A. từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau đó khoảng 2 tháng, bé lại nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa. Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần.

Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật. Quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột 2 tuần./.