chup-anh-1632636841.jpg
Một trong các bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh sát Indonesia đang truy lùng gắt gao 2 người phụ nữ và 1 người đàn ông sau khi những bức ảnh từ một buổi chụp ảnh khỏa thân tại một điểm du lịch nổi tiếng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Cụ thể, theo truyền thông nước này, một tài khoản Twitter đã đăng tải những bức ảnh "hở bạo" của 3 vị khách du lịch chụp tại điểm du lịch nổi tiếng là Công viên Koja Cliff Park, thành phố Tangerang, tỉnh Banten, nằm trên đảo Java (Indonesia). Những bức ảnh lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Sau đó, tài khoản này buộc phải xóa bài đăng vì nhận quá nhiều chỉ trích.

Những bức ảnh cho thấy 3 người hoàn toàn khỏa thân, nhưng được che mặt, thể hiện những động tác tạo dáng kỳ cục tại buổi chụp ảnh ở Công viên Koja Cliff.

Vì tốc độ lan truyền quá nhanh mà những hình ảnh này đã trở thành "vụ bê bối quốc gia", cảnh sát địa phương hiện đang chịu áp lực phải nhanh chóng bắt được những người này.

Cảnh sát trưởng quận Cisoka, ông Nurokhman, cho biết hôm 22/9: "Chúng tôi chưa xác nhận rằng những bức ảnh được chụp tại Công viên Koja Cliff, bởi vì chúng tôi chỉ mới nhìn thấy chúng lan truyền trên Twitter".

chup-anh1-1632636945.jpg
Những bức ảnh về buổi chụp ảnh kỳ cục đã được đăng tải trên mạng và lan truyền chóng mặt.

Cảnh sát đã thẩm vấn 2 nhân chứng quản lý khu du lịch và tin rằng rất có thể những bức ảnh được chụp tại công viên. Tuy nhiên, một vài nhân chứng cho biết họ không phát hiện thấy bất kỳ du khách nào thực hiện một buổi chụp ảnh khỏa thân gần đây. Điều này cho thấy những vị khách kia đã cố tình lén lút chụp ảnh, không để ai phát hiện.

Vụ việc đang gây xôn xao dư luận ở Indonesia vì các quan chức địa phương còn phát hiện ra rằng công viên này đã hoạt động mà không có giấy phép. Vào thời điểm đó, tất cả các điểm du lịch trong khu vực được yêu cầu đóng cửa nhằm đảm bảo hạn chế tụ tập đông người do đại dịch Covid-19.

Indonesia có luật nghiêm cấm chụp ảnh khỏa thân tại các địa điểm du lịch và đăng lên mạng xã hội. Do vậy, nếu những người chụp ảnh khỏa thân bị bắt giữ hoặc bị tố giác, họ có thể phải đối mặt với 12 năm tù vì vi phạm luật chống nội dung khiêu dâm nghiêm khắc của Indonesia và Đạo luật Thông tin và Giao dịch Điện tử (UU ITE)./.