r-1656332380.jpg

Cảnh sát Mexico. Ảnh: Globalpost

Bộ An ninh bang Nuevo Leon cho biết những kẻ tấn công đã súng cỡ lớn và phục kích cảnh sát gần biên giới Mỹ - Mexico vào khoảng 3h cùng ngày.

"Thật đáng buồn! 6 thành viên của đơn vị chúng tôi đã hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ", cơ quan này thông báo, đồng thời cho biết các cảnh sát đã "hành động anh dũng".

Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador của Mexico phải tiếp quản một quốc gia đang quay cuồng với tỷ lệ giết người cao và đã phải vật lộn để kiềm chế bạo lực băng đảng. Tổng số vụ giết người trung bình hàng năm đang là cao nhất dưới bất kỳ chính quyền Mexico nào kể từ khi con số này được thống kê.

Mexico đã rơi vào vòng xoáy bạo lực liên quan đến các băng nhóm tội phạm, chủ yếu là ma túy, từ năm 2006. Từ đó đến nay đã xảy ra hơn 340.000 vụ giết người, hầu hết do mâu thuẫn giữa các băng nhóm.

Đầu tháng này, một băng nhóm đã nổ súng vào khiến 6 người thiệt mạng, gồmn 3 nam sinh và 2 nữ sinh trong độ tuổi từ 16-18, nạn còn lại là 1 phụ nữ 65 tuổi.

Trước đó 2 tuần, 8 phụ nữ và 3 người đàn ông bị sát hại trong vụ tấn công trả thù giữa các băng nhóm tội phạm tại 2 quán bar và khách sạn ở thành phố Celaya, cũng thuộc bang Guanajuato.

Cuối tháng 3, 19 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng đám đông xảy ra tại thị trấn Las Tinajas, bang Michoacan của Mexico.