anh-1-2-4-2402-1636514179.jpg

Anh Vi Văn Đen - Bí thư chi bộ bản Xẹt 2, xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu

Trước khi đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ bản Xẹt 2, Vi Văn Đen tham gia công tác Đoàn ở địa phương với cương vị Bí thư chi đoàn từ năm 2015. Năm 2019, anh vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đến cuối năm, được sự tín nhiệm của Đảng bộ và đảng viên, Vi Văn Đen giữ chức Bí thư Chi bộ bản Xẹt 2, trở thành Bí thư Chi bộ trẻ tuổi nhất xã Châu Thắng lúc bấy giờ.

Với nhiều nỗ lực, cống hiến, Vi Văn Đen vinh dự khi được tuyên dương “Thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2020”.

Những ngày đầu trên cương vị mới, Vi Văn Đen đã có nhiều đêm thức trắng để đọc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu những cách làm mới, mô hình hay ở những chi bộ khác trong xã, huyện, tỉnh hay ở những chi bộ trên toàn quốc để học hỏi, vận dụng một cách sáng tạo cách làm hay cho hướng đi mới của chi bộ mình.

“Được chi bộ tín nhiệm, bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Bên cạnh đó là những lo lắng, phải làm thế nào để không phụ kỳ vọng của mọi người, đưa chi bộ ngày càng vững mạnh. Làm thế nào để dân nghe, dân tin, dân ủng hộ là trăn trở lớn nhất của tôi khi đó. Tôi tuổi đời còn trẻ, thiếu nhiều kinh nghiệm, vốn sống...”, Đen chia sẻ.

Bằng nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ, Vi Văn Đen đã góp phần đưa chi bộ bản Xẹt 2, từ một chi bộ có nguy cơ trắng đảng viên đến nay đã phát triển được 19 đảng viên, trở thành chi bộ “trong sạch, vững mạnh” của địa phương, năm 2020 là chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Anh Đen luôn cố gắng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, cùng các lao động trẻ khác ở địa phương phát triển kinh tế từ nguồn lực sẵn có tại quê hương, vận động những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Vi Văn Đen còn là người đi đầu trong việc chăm sóc, bảo vệ và làm giàu từ nguồn tài nguyên rừng. Anh cùng gia đình đã khoanh nuôi, chăm sóc, bảo vệ và phát triển gần 2ha rừng Lùng, vận động các hộ gia đình, người dân trong bản cùng làm, vừa có kinh tế ổn định vừa giữ được độ che phủ của rừng.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Châu Thắng cho biết: “Mặc dù tuổi còn trẻ nhưng anh Vi Văn Đen luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trong việc lãnh đạo thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng”./.